Cỏ 4 lá từ lâu được quan niệm là cây có thể mang lại may mắn. Cho nên, nhiều người thích trồng loại cỏ này trong những chậu nhỏ đặt ở cửa sổ hay bàn làm việc. Ông Hong In Heon, sống ở Hàn Quốc đã tìm ra con đường kinh doanh và kiếm tiền bằng cách trồng cỏ 4 lá tại nhà kính trong trang trại.

Bước vào trong nhà kính của ông Hong In Heon như một thế giới riêng của cỏ 4 lá.

{keywords}
Sau 20 năm trồng hoa không thu được nhiều tiền, ông Hong In Heon đã thay đổi cách làm bằng cách trồng cỏ 4 lá.

Màu xanh ngập tràn khắp nơi, những cây cỏ nhỏ xíu có thể đưa về cho ông Hong In Heon số tiền lên tới 100.000 USD/tháng (2,3 tỷ đồng). Nếu như giữ độ ẩm, nhiệt độ ở mức hợp lý, có 4 lá phát triển tốt, cho thu hoạch quanh năm và ông Hong có thể kiếm tiền đều.

Điều đặc biệt là cỏ 4 lá do ông Hong In Heon có thể ăn được. Khách hàng thu mua là những quán cà phê và nhà hàng trên khắp Hàn Quốc. Sau khi mua về, cỏ 4 lá sẽ trở thành thứ được bài trí trên các cốc cà phê, ly nước tạo điểm nhấn đẹp với khách.

Ông Hong In Heon đóng cỏ 4 lá theo gói, mỗi gói gồm 500 cái và chuyển cho khách. Mức giá mỗi gói là 150 USD. Mỗi ngày, từ trang trại này có 10.000 cỏ 4 lá được đưa ra thị trường.

Trước đây, ông Hong trồng hoa suốt 20 năm, nhưng số tiền kiếm được không nhiều. Người đàn ông này nhận ra cần làm điều gì đó khác biệt, cho nên chọn chọn trồng cỏ 4 lá và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

{keywords}
Cỏ 4 lá được các quán cà phê nhập về để trang trí đưa lại nguồn thu lớn cho ông Hong.

Con đường đi đến thành công của ông Hong In Heon không phải ngày 1 ngày 2 mà đó là quá trình kéo dài 9 năm nghiên cứu, thử nghiệm. Ông trồng cỏ 4 lá theo cách tự nhiên, không tạo đột biến.

Những cây cỏ 4 lá của ông Hong không chỉ là lời chúc may mắn mà còn cho thấy được sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người đàn ông gắn bó với công việc trồng trọt. Câu chuyện của ông Hong đã được kênh truyền hình ở Hàn Quốc ghi hình và phát sóng để giới thiệu mô hình cho mọi người cùng học tập.

Theo Dân Trí

Người đàn ông Cần Thơ trồng rau muống, xây 6 cây cầu tặng dân

Người đàn ông Cần Thơ trồng rau muống, xây 6 cây cầu tặng dân

Sau nhiều lần trồng các loại cây nông nghiệp thất bại, ông Nguyễn Văn Bi quyết định khởi nghiệp lại với cây rau muống hạt.