Trồng được xoài giá 300 USD/quả, cặp đôi thuê 4 người bảo vệ 7 quả xoài

Một cặp vợ chồng đến từ Jabalpur ở Uttar Pradesh, Ấn Độ đã trồng được một loại xoài quý hiếm được cho là đắt nhất thế giới. 

Rani và Sankalp Parihar, cặp vợ chồng đến từ Jabalpur cho biết họ trồng hai cây xoài cách đây vài năm, hy vọng rằng nó sẽ phát triển như những cây xoài khác trong vườn của họ. Họ rất ngạc nhiên khi cây ra quả và biết rằng đó là xoài Miyazaki Nhật Bản, một trong những loại xoài đắt nhất trên thế giới.

Xoài Miyazaki, còn được gọi là "Trứng của Mặt trời" (Taiyo No Tamago) là một giống xoài của Nhật Bản được trồng trên đảo Kyushu ở miền Nam Nhật Bản. Xoài Miyazaki được coi là món quà độc đáo ở Nhật Bản và chúng được bán với giá "khủng" - khoảng 3.600 USD/ 1 kg trên thị trường quốc tế vào năm ngoái, theo truyền thông Nhật Bản.

{keywords}
Cặp vợ chồng người Ấn Độ thuê 4 người bảo vệ và nuôi 7 con chó để "trông" 7 quả xoài hiếm mà họ trồng được.

Parihar cho biết, khi anh đang trên đường đến Chennai để mua một số cây giống thì gặp một người đàn ông trên chuyến tàu, người đã tặng anh cây giống mà sau này hóa ra là Miyazaki. "Anh ấy đã tặng những cây giống này cho tôi và yêu cầu tôi chăm sóc những cây này như những đứa trẻ của chúng tôi. Chúng tôi trồng trong vườn mà không biết nó sẽ cho ra loại xoài gì".


Xoài đắt nhất thế giới

Sankalp đã đặt tên xoài là Damini, theo tên của mẹ anh. "Sau đó, chúng tôi đã nghiên cứu về giống này và tìm ra tên thật. Nhưng đối với tôi nó vẫn là Damini", Parihar nói với phóng viên.

{keywords}
Xoài Miyazaki là loại xoài đắt nhất thế giới. 

Đôi vợ chồng này đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sau khi xoài của họ được nhiều người biết đến ở địa phương. Parihar cho biết những tên trộm đã đột nhập vào vườn cây ăn quả của họ và lấy trộm một số xoài Miyazaki vào năm ngoái.

Do nguy cơ mất trộm, vợ chồng ông hiện đã thuê 4 người bảo vệ và 6 con chó để bảo vệ các cây và 7 quả xoài. Rani cho biết một số người trồng xoài và những người yêu thích trái cây đã liên hệ với họ, trong đó một doanh nhân đưa ra giá gần 300 USD cho một quả xoài. Tuy nhiên, cặp vợ chồng quyết định không bán xoài cho bất kỳ ai, thay vào đó họ sẽ trồng và phát triển thêm giống xoài quý hiếm này.

(Theo Live Mint/ Dân Trí)

Xoài đỏ khổng lồ được mùa, rớt giá thê thảm 10 ngàn/kg vẫn ế

Xoài đỏ khổng lồ được mùa, rớt giá thê thảm 10 ngàn/kg vẫn ế

Nếu năm trước, xoài Úc xuất khẩu size to thường có giá 40.000-50.000 đồng/kg, thậm chí kể cả ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vẫn có giá 20.000 đồng/kg thì năm nay loại xoài này rớt giá thê thảm mà sức mua vẫn chậm.