{keywords}

Trọng Nhân từng được khán giả yêu mến với vai Khang trong Hoa hồng trên ngực tráiSau thời gian dài ngưng trệ công việc vì dịch bệnh, nam diễn viên sinh năm 1988 trở lại với sân khấu kịch.

{keywords}

Trọng Nhân cho biết anh không kìm được nước mắt khi diễn phân đoạn đối thoại của ba bố con. "Đặt mình vào vị trí của Công, tôi thấy mình là đứa con vô tâm để bố cô đơn và là người chồng tồi để vợ phải chịu nhiều ấm ức. Kịch bản không yêu cầu khóc nhưng tôi không thể kiềm chế, nước mắt cứ rơi lã chã. Gần 1 ngày sau đêm diễn, mắt tôi vẫn sưng húp vì khóc nhiều", Trọng Nhân chia sẻ.

{keywords}

Nam diễn viên vào vai Công, xuất thân là một kỹ sư nông nghiệp nhưng theo đuổi nghề xây dựng theo ý muốn của bà xã tên Ty. Đón bố từ quê lên thành phố sống cùng nhưng vợ chồng anh không mấy quan tâm, để ông cả ngày lủi thủi một mình trong căn nhà rộng lớn. Suốt một thời gian dài, ông nấu cơm chờ các con về ăn cùng nhưng đến khuya cũng chẳng ai xuất hiện. Cả con dâu lẫn con trai đều coi ngôi nhà chỉ là chỗ trú chân, qua đêm để hôm sau lao đi với rất nhiều công việc ngoài xã hội. Điều đó khiến ông cô đơn trong chính căn nhà của các con. 

{keywords}

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Công mỗi lúc một căng thẳng từ khi công việc làm ăn của anh đổ bể, liên tục thua lỗ. Ty chê chồng bất tài vô dụng trong khi Công cho rằng việc bị vợ ép buộc theo đuổi công việc mình không đam mê là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại. Bế tắc, họ quyết định đường ai nấy đi. Tuy nhiên, sự phân tích của ông Ba - cha của Công - đã khiến cả hai thay đổi.

Ông cho rằng cả hai đều có cái sai trong cuộc hôn nhân này khi không tôn trọng ý muốn của nhau, không xây đắp hạnh phúc từ những điều nhỏ bé, chạy theo tiền tài để tình cảm nguội lạnh. Họ quên rằng một ngôi nhà nếu chỉ đầy tiền cũng chẳng thể thành tổ ấm. Ông cũng tâm sự về nỗi cô đơn khi bị các con bỏ mặc ở nhà một mình bên những mâm cơm nguội lạnh.

{keywords}

Vở diễn Nắng chiều do hai tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc và Quốc Thảo đồng tác giả kể về cuộc sống của ba người già mắc kẹt ở thành phố. Ngày qua ngày, họ lủi thủi trong bốn bức tường vì các con đều bận rộn với áp lực công việc. Họ đều không dám bước ra khỏi cửa vì lạ lẫm với thành phố xô bồ, náo nhiệt. Ai cũng khát khao những phút giây sum vầy, được các con quan tâm.

{keywords}

Vở kịch được công chiếu lần đầu tối 12/1 tại Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc 2021, do sân khấu kịch Quốc Thảo dàn dựng. Ngoài Trọng Nhân, Nắng chiều còn có các diễn viên: Lê Giang, Thanh Hiền, Linh Tý, Khắc Hưng...

{keywords}

Trọng Nhân sinh năm 1988, từng theo học trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Từ năm đầu tiên đại học, anh được mời đi đóng phim và tham gia hàng loạt phim như Ai, Chuyện tình mùa thu, Giấc mơ biển, Chàng trai không biết ghen, Đất mặn... Năm 2015, anh được đề cử Nam diễn viên xuất sắc tại giải Mai Vàng. Khi sự nghiệp đang trên đà thuận lợi, anh đột ngột tạm nghỉ và đến năm 2019 mới tái xuất khán giả màn ảnh nhỏ bằng vai Khang trong Hoa hồng trên ngực trái.

Trọng Nhân trong trích đoạn phim 'Hoa hồng trên ngực trái'

Quỳnh An

Lý do Trọng Nhân 'Hoa hồng trên ngực trái' mất tích trên màn ảnh

Lý do Trọng Nhân 'Hoa hồng trên ngực trái' mất tích trên màn ảnh

Mắc kẹt tại Mỹ thời gian dài vì Covid-19, thời gian giãn cách xã hội Trọng Nhân phát hiện vấn đề về sức khỏe.