- Đội bóng chủ nhà CLB Sài Gòn đã cho rằng trọng tài chính Ngô Duy Lân và trợ lý đã mắc một số sai lầm để giúp CLB TP.HCM có chiến thắng trong trận derby Sài thành, chiều tối 18/1.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Đức Thắng khi nói về trọng tài đã cho rằng "tôi không nói về trọng tài, những gì đã diễn ra trên sân có cả triệu người hâm mộ theo dõi, nên tôi không cần phải làm gì cả"

Cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam, đồng thời là thuyền trưởng của CLB Sài Gòn có lý giải thêm "thực sự thì tình huống thổi phạt đền là không rõ ràng, trong khi đó khi chúng tôi ghi bàn cũng có lẽ chưa rơi vào thế việt vị.

Thực ra thì đây cũng chỉ là một trận đấu, tôi không ấm ức gì cả. Nhưng thực tế, kết quả đó là không làm tôi hài lòng khi trước trận đấu chúng tôi muốn chiến thắng"

{keywords}
HLV Đức Thắng đã phàn nàn về trọng tài cũng như tranh thủ "đá đểu" đội bóng của Công Vinh

Rõ ràng, HLV Đức Thắng đã có lý khi ở tình huống mà đội bóng của Công Vinh được trọng tài chính Ngô Duy Lân cho hưởng quả phạt 11m là khá nặng.

Trong tình huống đó, Trần Đình Trọng (CLB Sài Gòn) và Dyachenko (TP.HCM) có tranh chấp bóng với nhau và chân sút từng khoác áo Than.QN là người yếm thế hơn, nên đã ngã sau khi hậu vệ đội chủ nhà băng vào.

Tuy nhiên, trong bàn thắng không được công nhận của Santos Cruz có vẻ như tiền đạo tân binh bên phía CLB Sài Gòn đã rơi vào thế việt vị trước khi làm tung lưới đội bóng của Công Vinh.

Trở lại với trận đấu, thuyền trưởng của đội chủ nhà cũng đã ám chỉ CLB TP.HCM chơi thiếu fair play "hôm nay tôi mới nhận và nộp phiếu bầu cho BTC giải Fair play của báo Pháp Luật.

{keywords}
Tình huống được cho rằng khá nặng tay của trọng tài chính Ngô Duy Lân

Và những gì diễn ra trên sân khiến tôi hơi buồn, khi tính chất của trận đấu những gì mà người hâm mộ cần lại không có khi bị phá hỏng bởi quá nhiều tình huống phạm lỗi.

Tôi cũng đang theo học lớp HLV, và ở đó người ta dạy, đồng thời muốn các đội bóng của chúng ta phải đá đẹp, đá cống hiến hơn là phạm lỗi quá nhiều như thế.

Ở đó tôi cũng được dạy, để bóng đá phát triển thì phải đưa bóng vào cuộc nhanh, ít bóng chết. Nhưng trận đấu này lại diễn ra ngược lại, cứ như thế không thể phát triển được"

Quả thực, những gì diễn ra trên sân cũng đã cho thấy CLB TP.HCM là đội bóng phạm lỗi nhiều hơn cũng như phải nhận nhiều thẻ vàng hơn (5 thẻ so với 2) trước CLB Sài Gòn, cũng như có vài tình huống câu giờ cuối trận.

Dù thế, đối với HLV của "đội khách" - ông Alain Fiard lại cho rằng "trận đấu hôm nay các cầu thủ đã chơi với tinh thần rất cao, và những gì họ đã chiến đấu được tương thưởng bằng trận thắng này.

Và tôi hài lòng với chiến thắng ngày hôm nay, tôi cũng không muốn đánh giá về bất cứ cá nhân cầu thủ nào khi hôm nay họ đều chơi tốt như nhau..."

M.A (ảnh: Gia Khánh)