VPF lên kế hoạch thuê trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu tâm điểm ở giai đoạn nước rút của V-League 2022. Ở những mùa giải trước, VPF thường thuê trọng tài ngoại điều hành 3 vòng đấu cuối, nhưng lần này thuê sớm hơn.

Ngay tại vòng 21 tới, tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm trọng tài chính Kim Dae Young cùng 2 đồng hương sẽ làm nhiệm vụ ở trận cầu đinh Hải Phòng vs Hà Nội trên sân Lạch Tray. Trận đấu rất được chờ đợi này diễn ra lúc 17h ngày 23/10.

Hiện tại, tính đến trước loạt trận tối 19/10, Hà Nội đang dẫn đầu với 37 điểm, trong khi Hải Phòng đứng thứ 4 với 32 điểm. Cuộc đối đầu của hai đội ở vòng 21 tới có tác động rất lớn tới cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Trọng tài Kim Dae Young (cầm bóng)

Trọng tài Kim Dae Young không phải là gương mặt xa lạ, từng điều khiển 1 trận đấu của Hà Nội FC, gặp Altyn Asyr của Turkmenistan ở AFC Cup 2019. Tận này đội bóng Thủ đô giành chiến thắng 3-2.

Còn tại Asiad năm 2018, những quyết định sai lầm của vị trọng tài người Hàn Quốc khiến thầy trò HLV Park Hang Seo hòa UAE 0-0, sau đó thua UAE 3-4 ở loạt luân lưu.

Lần gần nhất ông Kim Dae Young làm nhiệm vụ có liên quan tới Việt Nam là trận hòa của tuyển Việt Nam với tuyển Indonesia ở AFF Cup 2020.

Video Hải Phòng 2-1 Bình Dương

Video CLB TPHCM 0-6 Hà Nội