Trận derby vùng Merseyside diễn ra từ 17/10 năm ngoái nhưng vẫn liên tục được nhắc đến bởi ‘hậu quả’ Liverpool phải gánh chịu – chấn thương nặng của trung vệ Van Dijk bởi tình huống phạm lỗi nghiêm trọng của thủ môn Pickford.

{keywords}
Pickford khiến Van Dijk chấn thương nặng và có thể phải nghỉ hết mùa giải

Điều đáng nói, Pickford không bị phạt thẻ, tiếp tục được chơi đến hết trận, trong khi Van Dijk phải đau đớn rời sân từ phút 11.

Cả trọng tài chính Michael Oliver và nhất là trọng tài VAR David Coote bị chỉ trích không ít sau đó, vì dù đã xem lại nhưng lại chỉ xác định mỗi việc Van Dijk đã… việt vị trước đó.

Điều đó có nghĩa, cũng không có phạt đền cho Liverpool. Ở trận này, đội bóng của Klopp còn không được công nhận bàn thắng của Henderson cuối trận, đành ngậm ngùi với kết quả hòa 2-2.

Trong lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn của Daily Mail, Vía áp đen Michael Oliver thừa nhận, ông hối hận vì đã không rút thẻ đỏ cho thủ thành Pickford.

Một chiếc thẻ đỏ không ngăn được việc Van Dijk đã dính chấn thương nghiêm trọng nhưng sẽ giúp Liverpool có động lực rất lớn trong trận đấu mà họ đều là người vượt lên dẫn trước.

{keywords}
Trọng tài chính Michael Oliver thừa nhận, lẽ ra ông phải rút thẻ đỏ cho Pickford

Ban đầu là suy nghĩ ‘đó không thể là một quả phạt đền vì đã việt vị. Do vậy, chúng tôi cần kiểm tra lỗi việt vị trước.

Tôi nhớ mình đã nói với bộ phận VAR: Nếu không việt vị, tôi sẽ thổi quả 11m.

Chúng tôi đã không nghĩ đến tình huống (phạm lỗi) của Pickford. Lẽ ra chúng tôi có thể xác định Van Dijk đã việt vị và rút thẻ đỏ cho Pickford.

Điều tôi ngạc nhiên khi xem lại khi lúc đó, không ai trong số các cầu thủ yêu cầu điều đó.

Chúng tôi, bao gồm cả tôi trong đó, đã quá chú tâm vào việc thực hiện từng bước một, thay vì suy xét tổng thể. Đáng ra chúng tôi phải xem lại pha bóng của Pickford, chứ không chỉ thực hiện có phạt đền hay không.

Chúng tôi nên thổi việt vị và truất quyền thi đấu của Pickford”.

L.H