- Ngược dòng hạ Everton với tỉ số 3-1, Man City đã giành vé vào chơi chung kết Capital One Cup với Liverpool. Tuy vậy, chiến thắng của The Citizens lại nổ ra khá nhiều tranh cãi, đặc biệt là tình huống nâng tỉ số lên 2-1 của De Bruyne.

Highlights: Man City 3-1 Everton

Man City đã gặp rất nhiều khó khăn ở bán kết Capital One Cup khi để thua Everton 1-2 ở trận lượt đi. Ở trận lượt về đêm qua, khó khăn của thầy trò Pellegrini còn nhân lên gấp bội khi họ để đối phương vượt lên dẫn trước.

Tuy vậy, với bản lĩnh vượt khó, Man City đã ngược dòng thành công, thắng lại với tỉ số 3-1. Kết quả này là vừa đủ để thầy trò Pellegrini giành quyền vào chơi trận chung kết Capital One Cup với Liverpool.

{keywords}
Aguero góp công vào chiến thắng của Man City

Chỉ có điều màn ngược dòng của Man City đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi ở tình huống nâng tỉ số lên 2-1 của Kevin De Bruyne, bóng có vẻ đã đi hết đường biên ngang ở pha xử lý trước đó của Raheem Sterling.

So với trận lượt đi ở Goodison Park, Man City đã có 3 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát. Hai trong đó thuộc về hàng thủ (Zabaleta thay Sagna và Demichelis thay Mangala). Sự thay đổi còn lại là việc Sterling đá chính thay De Bruyne.

Với quyết tâm ngược dòng, Man City đã tràn lên tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng Everton đã cho thấy họ là đối thủ cực kì khó chịu với Man City. Không chỉ phòng ngự tốt, The Toffees còn vượt lên dẫn trước ở phút 18 với pha solo ghi bàn trước mép vòng cấm của Ross Barkley.

Khó khăn chồng chất khó khăn! Tuy nhiên, đó lại là thời điểm Man City thể hiện được bản lĩnh vượt khó của mình. Chỉ 6 phút sau khi Everton mở tỉ số, Fernandinho đã dứt điểm ngoài vòng cấm, đưa bóng đập chân Leighton Baines bay vào lưới trong nỗ lực cản phá bất thành của Joel Robles.

{keywords}

Bóng đã đi hết đường biên ngang ở tình huống nâng tỉ số lên 2-1 của Man City

Bàn gỡ hòa nhanh chóng của Fernandinho đã mang tới ưu thế lớn về tinh thần cho dàn sao The Citizens. Phút 36, phải nhờ tới cột dọc và pha cứu thua xuất thần của thủ thành Joel Robles, Everton mới tránh khỏi bàn thua thứ 2 từ 2 cú dứt điểm liên tiếp của Aguero và David Silva.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục dính dớp đen khi cú đánh đầu của David Silva đưa bóng tìm đến cột dọc ở phút 54. Cùng với đó là hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, HLV Pellegrini đã quyết định tung De Bruyne vào sân ở giữa hiệp 2. Sự thay đổi này ngay lập tức mang tới may mắn cho Man City. Nói là may mắn bởi ở phút 70, bóng đã đi hết đường biên ngang ở pha xử lý của Raheem Sterling nhưng trọng tài không theo kịp tình huống. Kết quả, ngay sau đó, De Bruyne đã dứt điểm tung lưới Everton, nâng tỉ số lên 2-1. (xem clip TẠI ĐÂY)

Vào sân từ băng ghế dự bị, De Bruyne không chỉ ghi bàn mà sau đó 6 phút, anh còn tung đường chuyền như đặt để Sergio Aguero nâng tỉ số lên 3-1.

Trong 15 phút còn lại, Everton nỗ lực tấn công nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt để ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-3. Với kết quả này, Man City đã giành quyền vào chơi chung kết Capital One Cup với tổng tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận. Đối thủ của thầy trò Pellegrini ở Wembley vào ngày 28/2 tới sẽ là Liverpool, đội bóng vừa vượt qua Stoke trên chấm phạt đền.

Đội hình ra sân:

MAN CITY: Willy Caballero - 5; Pablo Zabaleta – 5; Nicolas Otamendi - 6; Martin Demichelis - 5; Gael Clichy - 5; Fernandinho - 7; Fabian Delph - 5; David Silva - 6; Yaya Toure - 6; Raheem Sterling - 7; Sergio Aguero - 7.

EVERTON: Joel Robles – 5; Leighton Baines – 5; John Stones – 5; Phil Jagielka – 7; Ramiro Funes Mori – 7; Leon Osman – 5; Tom Cleverley – 5; Ross Barkley – 7; Gareth Barry – 6; Gerard Deulofeu – 4; Romelu Lukaku – 5.

Thiên Bình