Loạt các ca sĩ nổi tiếng dòng nhạc đỏ như Trọng Tấn, Việt Hoàn,...đã làm khán giả xúc động khi thể hiện các ca khúc về Bác Hồ.

Vào tối 19/8/2016 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội đã diễn ra Live Concert “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.

Đêm nhạc quy tụ những giọng ca đỉnh cao của dòng nhạc đỏ đang được công chúng mến mộ như: Ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Anh Thơ, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Tấn Minh, danh ca Thanh Thanh Hiền, NSƯT Phương Thảo. Ngoài các nghệ sĩ lừng danh còn có sự góp mặt của những ca sĩ trẻ như Quốc Huy, Tiến Hưng, Quỳnh Trang và các nghệ sĩ của các nhà hát cùng dàn hợp xướng.

{keywords}
Ca sĩ Việt Hoàn

Với hai phần nghệ thuật hấp dẫn, phần I mang tên “Bài ca thống nhất” với những ca khúc đem lại cho khán giả sự hồi tưởng về những bước chân vượt dãy Trường Sơn, những trận chiến sinh tử, những vết thương chiến tranh và kể lại câu chuyện của Trường Sơn năm xưa...

Mở đầu chương trình là nhạc khúc nổi tiếng “Tổ quốc gọi tên mình” do ba giọng ca trẻ Quốc Huy - Quỳnh Trang - Tiến Hưng cùng dàn hợp xướng và vũ đoàn biểu diễn. Màn mở đầu được dàn dựng công phu đã ngay lập tức đưa khán giả hòa mình vào một không gian âm nhạc hào hùng.

Những nhạc phẩm quen thuộc như “Hành khúc ngày và đêm”, “Gửi em ở cuối sông Hồng” đã được ca sỹ Việt Hoàn thể hiện khiến cho người nghe không khỏi bồi hồi cảm xúc về những tháng năm máu lửa nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Ca sỹ Tấn Minh ngọt ngào hơn với sở trường của mình bằng những giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng trong "Đất nước"...

{keywords}

Ca sĩ Trọng Tấn

Đặc biệt sự góp mặt của danh ca Thanh Thanh Hiền khi trở lại sân khấu lần này với sự da diết vốn có trong giọng hát đã chinh phục người nghe với những cảm xúc tình yêu lãng mạn và tuyệt đẹp bằng hai ca khúc “Tình em” và “Vọng cổ quê hương” khiến người nghe cảm nhận được rằng, tình yêu đẹp hơn bội phần khi người ta hi sinh vì những điều cao cả.

Một nét chấm phá mới khiến nội dung tổng thể của chương trình tăng thêm sức hấp dẫn đó là những hoạt cảnh ngắn được thể hiện khéo léo trong 2 ca khúc “Nơi đảo xa” và “Đất nước tình yêu” với phần thể hiện xuất sắc của ca sĩ Trọng Tấn.

Phần II của chương trình mang tựa đề “Hồ Chí Minh – đẹp nhất tên người” đã khiến khán giả vô cùng xúc động với những câu chuyện về Bác qua các ca khúc viết về Bác. Mỗi ca khúc như một sự tái hiện lại dấu chân và con đường cách mạng Bác đã đi qua. Những nhạc phẩm quen thuộc viết về Bác đã được các ca sỹ thể hiện cùng phần nhạc nền, ánh sáng, sân khấu với một kịch bản văn học xuyên suốt khiến khán giả có những trải nghiệm mới mẻ hơn với những tuyệt phẩm âm nhạc này.

{keywords}

Ca sĩ Thanh Thanh Hiền

{keywords}

Ca sĩ Anh Thơ

Phần bối cảnh, sân khấu được dàn dựng công phu, tỉ mỉ và hoành tráng đã tái hiện lại một làng Sen quê Bác với những hình ảnh mộc mạc, giản dị mà gần gũi, thân quen khiến người xem không khỏi xúc động.

Tấm ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cao 2,5 mét đã được hạ dần xuống sân khấu trong một không khí thiêng liêng và tự hào đã cộng hưởng cảm xúc cho Hợp ca “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” do toàn bộ ca sĩ cùng dàn hợp xướng thể hiện đã khép lại chương trình trong tình cảm xúc động dạt dào của khán giả.

Live Concert “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” diễn ra đúng ngày 19/8, kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám.  Cảm nhận của tất cả những nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc đều rất tự hào, bởi họ được hát lên những giai điệu về quê hương, đất nước và hát về Bác từ trái tim mình.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Nam