Đội tuyển U23 đã làm được một điều tuyệt diệu, là kết nối tất cả, khiến người ta gạt sang bên nhiều nỗi phiền muộn và lo lắng thường nhật của cuộc sống, để những người không quen biết nhau cũng có thể nở nụ cười và ôm choàng lấy nhau, môi nở nụ cười thắng lợi.

 
Xem video: Những khoảnh khắc không thể nào quên với người hâm mộ Việt
 

Khi một bàn thắng quyết định được ghi ở phút cuối cùng của hiệp phụ, sẽ có những trái tim nổ bùng vì hạnh phúc, nhưng cũng có những trái tim tan nát, vì điều đó đồng nghĩa với thất bại.

Những giọt nước mắt đã rơi trên má nhiều người chúng ta, trên má nhiều cầu thủ. Chỉ thêm một phút nữa thôi, chúng sẽ bước vào loạt luân lưu thứ ba trong ba trận liên tiếp. Hai lần trước đã thắng, lần này lại "biết đâu đấy"...

nha bao truong anh ngoc
Nhà báo Trương Anh Ngọc.

Nhưng bi kịch ập đến chính vào phút cuối cùng ấy. Chiếc Cúp không thuộc về chúng ta và nỗi buồn ập đến. Chúng ta đã sống suốt hai tuần qua trong bao trạng thái cảm xúc, từ lúc đầu có thể là thờ ơ, đến bất ngờ, hy vọng trào dâng và niềm vui bùng nổ tiếp nối niềm vui sau những kỳ tích thực sự trên một sân chơi bóng đá trẻ cấp châu lục.

Một không khí World Cup bao trùm lên chúng ta và đội tuyển U23 đã làm được một điều tuyệt diệu, là kết nối tất cả, là khiến người ta gạt sang bên nhiều nỗi phiền muộn và lo lắng thường nhật của cuộc sống, để những người không quen biết nhau cũng có thể nở nụ cười và ôm choàng lấy nhau, môi nở nụ cười thắng lợi.

doi tuyen u23 viet nam
Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu quả cảm dưới trời tuyết.

Không, bàn thua ở phút cuối cùng hiệp phụ ấy không làm cho hình ảnh của những chàng trai U23 bị phai mờ và giảm giá trị. Chúng ta nhìn thấy trong họ những con người quả cảm, bền bỉ, những chiến binh thực sự, những người đã vượt qua chính họ và các đối thủ mạnh hơn để đi đến trận đấu cuối cùng.

Chúng ta nhìn thấy trong họ những ước mơ tuổi trẻ của mình, được khơi dậy nhiệt huyết và nghị lực sống và chiến đấu, ta tìm thấy trong từng đường bóng sự đam mê của tuổi trẻ và tinh thần khát khao chiến thắng. Ai cũng thấy mình trong họ, cũng khao khát có được sức mạnh và nghị lực như họ. Và vì thế, họ trở thành người hùng của chúng ta.

Trên cái sân bóng trắng xoá tuyết ở trận chung kết, là sắc đỏ ngập tràn trong màu áo và trong trái tim họ. 11 chàng trai nhìn như lọt thỏm trong biển trắng ngập tràn ấy lại chính là những ngọn lửa đã làm tan chảy trái tim chúng ta, đưa chúng ta đến những bến bờ của hạnh phúc và đam mê. Cám ơn các em, vì đã cho chúng tôi sống như thế trong suốt hai tuần qua.

Thật hạnh phúc khi được chứng kiến màu cờ Việt Nam nhuộm đỏ những con đường, những hiên nhà, những ngõ phố, những chiếc xe. Và từ đó cảm thấy yêu đất nước, yêu đồng bào mình hơn. Đấy là điều mà các em U23 đã làm được, và mình biết ơn các em vì điều ấy....

Bất ngờ hình ảnh Quang Hải, Xuân Trường hát, Công Phượng nhảy sục sôi ý chí

Bất ngờ hình ảnh Quang Hải, Xuân Trường hát, Công Phượng nhảy sục sôi ý chí

BTV Quỳnh Chi Bản tin Thể thao 24/7 đã chia sẻ kỉ niệm hướng dẫn Công Phượng, Xuân Trường nhảy trên nền nhạc “Khát vọng chiến thắng”;

Tuổi thơ nghèo khó và cú sốc lớn trong đời tiền vệ Quang Hải

Tuổi thơ nghèo khó và cú sốc lớn trong đời tiền vệ Quang Hải

"Thấy con thích đá bóng, có hôm quên cả học bài, tôi gọi về dọa 'con không lo học, mẹ không cho ra sân bóng nữa'. Hải im lặng vào nhà ngồi khóc..." - mẹ tiền vệ Quang Hải chia sẻ.

Bất ngờ về món quà sinh nhật tiền vệ Quang Hải tặng mẹ

Bất ngờ về món quà sinh nhật tiền vệ Quang Hải tặng mẹ

"Hồi mới lên trung tâm, Hải để dành được 100 nghìn đồng, mua tặng bà Cúc chiếc khăn quàng, dặn mẹ hôm nào trời rét, đi chợ sớm phải quàng cổ cho ấm" - hàng xóm thân thiết của gia đình Quang Hải cho hay.

Nhà báo Trương Anh Ngọc