Mới đây, câu chuyện hoa hậu Trúc Diễm bị bệnh cường giáp khiến cơ mặt thay đổi hoàn toàn khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Người đẹp thậm chí bị đồn đoán đã đụng chạm dao kéo khiến gương mặt trở nên khác lạ. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Trúc Diễm, do hai năm qua cô mắc bệnh cường giáp nên không chỉ sức khoẻ giảm sút mà căn bệnh còn khiến cho mắt bị lồi và mặt sưng hơn.

Hiện tại, Trúc Diễm đang có một cuộc sống khá êm đềm, không xô bồ, bận rộn như thời còn hoạt động giải trí. Cô dành nhiều thời gian ở bên ông xã và ổn định sức khoẻ để hướng tới mục tiêu trước mắt sớm có em bé.

{keywords}
Gương mặt thay đổi vì mắc bệnh khiến Trúc Diễm bị đồn đoán phẫu thuật thẩm mỹ.

Từng lo lắng đến mức trầm cảm trong thời gian mắc bệnh

- Khi những hình ảnh mới đây với gương mặt khác lạ của chị được chia sẻ, nhiều người chưa biết câu chuyện nói rằng chị phẩu thuật thẩm mỹ. Lúc đó, chị thấy thế nào?

Khi đọc được những lời bàn tán rằng mình phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, tôi cảm thấy khá buồn. Tuy nhiên, điều khiến tôi chạnh lòng hơn là chính những người trong gia đình cảm thấy không vui trước những tin đồn đó, đặc biệt là mẹ mình. 

- Chị phát hiện bệnh khi nào?

Tôi phát hiện ra căn bệnh này vào giữa năm 2016 khi được mẹ đưa đi khám, lúc đó tôi thật sự rất hoang mang vì còn chưa hiểu rõ về nó. Sau khi tìm hiểu thêm thông tin, tôi cảm thấy lo lắng vì sự dai dẳng và mệt mỏi mà căn bệnh đem lại cho người mắc bệnh. Thời gian đó thật sự khó khăn khiến tôi rơi vào trạng thái trầm cảm.

{keywords}
Người đẹp từng lo lắng đến mức trầm cảm và sụt tới 7kg trong 1 tuần thời điểm bệnh nặng.

- Vậy khoảng thời gian khó khăn đó của chị diễn ra như thế nào?

Trước khi biết mình bệnh, cơ thể thay đổi khiến tôi không thể vận động mạnh hay leo cầu thang. Cơ thể yếu, tay chân run và thị lực giảm sút. Bướu giáp bị sưng và một bên mắt lồi ra so với bên còn lại. Người ngày càng gầy đi và có thời điểm giảm xuống 7kg trong 1 tuần. Khoảng thời gian đó thật sự khủng khiếp!

- Thời điểm hiện tại, sức khỏe của chị đã ổn định hơn? 

Hiện tại, tôi vẫn đang phải uống thuốc ổn định và kiểm tra thường xuyên. Sau khi dùng iod phóng xạ triệt tiêu bướu giáp nên hiện giờ tôi bị suy giáp. Thỉnh thoảng, căn bệnh suy giáp cũng gây phù nề khiến cơ thể mệt mỏi, tuy nhiên so với cường giáp thì đỡ hơn nhiều.

Con cái là lộc trời cho nên không thể ép buộc

- Ông xã hỗ trợ chị thế nào trong việc điều trị căn bệnh?

Anh ấy luôn ở bên cạnh động viên và thỉnh thoảng dẫn tôi đi du lịch cho khuây khỏa để tinh thần thoải mái chữa bệnh.

- Căn bệnh này cũng chính là nguyên nhân khiến vợ chồng chị chậm chuyện con cái?

Đây không phải là điều chúng tôi có thể kiểm soát nên không thể nói trước được. Con cái đúng là điều gắn kết hai người nhưng còn ở bên nhau san sẻ mới là nghĩa vợ chồng. Hơn nữa, con cái là lộc trời cho nên tôi nghĩ chưa phải lúc thì không thể ép buộc.

{keywords}
Ông xã Trúc Diễm luôn bên cạnh động viên và thường dẫn cô đi du lịch để tinh thần thoải mái.

- Thời gian qua, chị không còn xuất hiện nhiều trong các sự kiện giải trí, nhiều người nghĩ rằng chị đã bỏ nghề?

Tôi bị bệnh nên cũng không có sức làm việc nhiều, có thể do không xuất hiện thường xuyên nên mọi người nghĩ vậy. Tuy nhiên thực sự lúc đó, tôi cũng không còn tâm trí để bận tâm đến suy nghĩ của người khác nữa rồi.

Suốt 2 năm qua, dù mang bệnh nhưng lúc nào tôi cũng khao khát quay lại sàn diễn vì đó là cái nghề mà mình đã theo đuổi và dành hết thanh xuân cho chúng.

- Hiện tại chị đã chuyển hướng sang kinh doanh, công việc này có ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của chị?

Công việc kinh doanh cũng không quá vất vả, tôi cũng đã cho ra mắt một thương hiệu thời trang cá nhân riêng với các sản phẩm giá cả phải chăng phù hợp với mọi người. 

Trong thời gian chữa bệnh, có thời điểm lúc bệnh nặng thì tôi hầu như chỉ ở nhà và làm việc từ xa. Việc kinh doanh khó nhất nằm ở nhân sự, tôi nghĩ đó là điều khiến mình bận tâm nhất, tuy nhiên may mắn là mọi thứ đã ổn.

- Chị có từng nghĩ đến việc sang nước ngoài chữa bệnh và định cư, ổn định cuộc sống tại đó?

Hiện tại, tôi vẫn đi lại giữa Mỹ và Việt Nam nhưng hai vợ chồng vẫn chưa nghĩ đến việc đó vì còn nhiều tâm huyết ở mảnh đất này. Tại đây, chúng tôi vẫn có những thứ đã vất vả xây dựng và muốn bảo vệ nó.

{keywords}
Sức khoẻ của Trúc Diễm đã dần ổn định hơn và bắt đầu dần quay lại với nghệ thuật.

- Thời gian tới, chị có định hướng sẽ quay trở lại với showbiz hay sẽ dành thời gian chăm sóc sức khỏe, sinh con và tiếp tục công việc kinh doanh?

Hiện tại ổn định hơn nên tôi cũng tập bắt đầu tham gia trở lại các sự kiện trong showbiz, tuy nhiên sức khoẻ và con cái vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Tùng Nguyễn

Trúc Diễm bị bệnh cường giáp khiến sức khỏe sa sút, mắt lồi, mặt sưng

Trúc Diễm bị bệnh cường giáp khiến sức khỏe sa sút, mắt lồi, mặt sưng

Trương Tri Trúc Diễm cho hay hai năm qua cô phải điều trị bệnh cường giáp. Bệnh tình khiến gương mặt cô có chút thay đổi.