Quyền Thanh tra cảnh sát bang Queensland Gary Worrell dẫn lời các nhân chứng kể lại rằng, vụ va chạm xảy ra khi một trực thăng đang cất cánh trong khi chiếc còn lại định hạ cánh xuống bãi cát gần Sea World.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ABC News

“Vụ va chạm đã khiến một trực thăng nằm lật úp, trong khi chiếc còn lại ít hư hại hơn. Do tai nạn trên nằm ở bãi cát bên ngoài khu nghỉ dưỡng Sea World, nên các nhóm cứu hộ rất khó tiếp cận hiện trường”, ông Worrell cho hay.

Thông cáo từ Cơ quan Cứu thương Queensland cho hay, vụ va chạm xảy ra lúc 13h59 (giờ Australia) và có tổng cộng 13 người có mặt trên 2 phương tiện này. “Có 8 bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện Đại học Gold Coast và một trẻ em được chuyển tới Bệnh viện Nhi Queensland”, thông cáo viết. 

Ảnh: ABC News

Thủ hiến bang Queensland, bà Annastacia Palaszczuk miêu tả vụ tai nạn là thảm kịch “không thể tưởng tượng được”. “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến từng gia đình và những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn khủng khiếp này”, bà Palaszczuk viết trên Twitter.

Video: ABC News

Tổng thống Ukraine bị tai nạn xe hơiPhát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, ông Serhi Nykyforov sáng sớm nay (15/9) cho biết, xe của ông Volodymyr Zelensky có liên quan tới một tai nạn giao thông ở Kiev nhưng nhà lãnh đạo này không bị thương nặng.