- Cầm đầu băng nhóm với đàn em toàn thành phần bất hảo, Tý “điên” sẵn sàng ra tay với những ai dám “cứng đầu” chống lại chúng. 

Sau nhiều lần mở tòa rồi hoãn do nhiều nguyên nhân như các bị cáo kêu oan, trả hồ sơ điều tra bổ sung, vắng nhân chứng, đại diện nạn nhân...ngày 7/12, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ băng nhóm bảo kê tại khu vực Bến xe Miền Đông, do Nguyễn Trọng Ngôn (tức “Tý điên) cầm đầu cùng đồng phạm. Các bị cáo cùng bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa

Tại tòa, ngoài bị cáo Hồ Sỹ Quý (ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) thừa nhận hành vi phạm tội như đã khai tại cơ quan điều tra, còn lại 5 bị cáo đều phủ nhận lời khai trong quá trình điều tra. Cả 5 bị cáo đều tố bị điều tra viên ép cung, dùng vũ lực nên mới khai nhận bừa.

Bị cáo Ngôn còn khai, bị điều tra viên đánh tới mức phải đi cấp cứu tại bệnh viện 30/4.

Có mặt tại tòa, nạn nhân Nguyễn Hữu Bình khai, thời điểm bị đánh không nhìn rõ mặt ai đánh mình và ông Bình cũng không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Hai nạn nhân còn lại là ông Vũ Đức Du vắng mặt còn ông Lê Đức Lợi nhờ con gái tới tham dự vì đang bị bệnh.

Cho rằng vắng mặt các nhân chứng sẽ ảnh hưởng tới quá trình xét xử nên các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đề nghị HĐXX thực hiện biện pháp áp giải các nhân chứng tới tòa.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh còn đề nghị HĐXX cho phép các nhân chứng trả lời xét hỏi trong phòng cách ly để đảm bảo an toàn cho họ.

Theo điều tra, từ năm 2010 đến đầu năm 2013, tại khu vực bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nổi lên băng nhóm tội phạm do "Tý điên" cầm đầu, gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản của các nhà xe, với phương thức, thủ đoạn hoạt động trắng trợn, manh động, gây hoang mang lo sợ cho quần chúng nhân dân, đặc biệt là các công ty vận tải hành khách, người dân sống xung quanh khu vực bến xe Miền Đông.

Điển hình là khoảng 16h ngày 23/7/2010, ông Lê Đức Lợi, tài xế xe taxi chở khách vào cổng số 3 bến xe Miền Đông.Lúc này Ngôn cùng Nguyễn Quốc Mạnh, Dương Văn Lành, Đinh Trọng Quý và Ngô Quang Đồng đang ngồi trước cổng công ty Hoàng Long. Thấy ông Lợi chỉ khách vào trong quầy mua vé, Ngôn tiến lại và chửi ông Lợi: "Để tụi tao kiếm tiền, sao lại chỉ cho họ (tức là để Ngôn dẫn khách đi xe An Sinh của Ngôn)".

Ông Lợi đáp: “Đó là việc của tụi mày, tao chở khách thì tao chỉ cho họ”. Nghe thế, Ngôn lập tức lao đến hành hung ông Lợi, 3 đàn em của gã là Mạnh, Lành và Đồng cũng xông vào đánh “hội đồng”. Sau khi chạy lên xe lấy cây tuýp sắt, Quý quay lại đánh một cái vào đầu ông Lợi, làm nạn nhân ngã xuống đất bất tỉnh. Được cấp cứu kịp thời, ông Lợi thoát chết nhưng bị thương tật tới 58,7%.

Do anh trai Ngôn là Nguyễn Công Chính (tức Chín “rồng”) có mâu thuẫn với Ngô Quang Đồng (tức Thái “đen” chưa rõ nhân thân), khoảng 19h ngày 23/06/2011, Ngôn gọi điện thoại cho Quý, Mạnh,Lành tới bến xe Miền Đông tìm Thái “đen” để “xử”. Trong lúc nhóm của Ngôn đang truy đuổi Thái, thì ông Lê Trần Khánh Duy (tức Thành điện) - nhân viên cơ khí Công ty Hoàng Long, đến khuyên ngăn. Thấy vậy, chúng liên quay qua tấn công ông Duy.

Khi ông Nguyễn Hữu Bình (nhân viên Công ty Hoàng Long) chạy đến can ngăn và đỡ ông Khánh Duy dậy cũng bị nhóm của Ngon đánh bị thương tới 20,8%.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày.

Giết cô giáo mầm non, thản nhiên khóa cửa ra đầu thú

Giết cô giáo mầm non, thản nhiên khóa cửa ra đầu thú

Sau khi giết nạn nhân, hung thủ thản nhiên khóa cửa đi lên cơ quan Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đầu thú.

Giết vợ rồi dùng dao tự đâm vào ngực trái

Giết vợ rồi dùng dao tự đâm vào ngực trái

Nài nỉ vợ quay về không thành Hải đâm tới tấp vào người vợ khiến chị này tử vong rồi tự đâm vào ngực trái của mình...

Nghi phạm giết vợ và mẹ vợ ở Đồng Nai khai gì?

Nghi phạm giết vợ và mẹ vợ ở Đồng Nai khai gì?

Dũng khai, 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn gay gắt, ông ta cũng nghi ngờ vợ có tình cảm ngoài luồng.

Cha vợ giết con rể chở xác đi đầu thú lãnh hơn 2 năm tù

Cha vợ giết con rể chở xác đi đầu thú lãnh hơn 2 năm tù

Đỉnh điểm mâu thuẫn kéo dài là con rể gọi điện đặt 8 cái hòm cho gia đình bị cáo... 

Đoàn Nga