Với những gì đã làm được cho MU suốt hai năm qua, Solskjaer đã chiếm được niềm tin từ BLĐ Quỷ đỏ cũng như gia đình ông chủ Glazer.

{keywords}
Sancho nhiều khả năng sẽ cập bến Old Trafford hè tới

Thế nên, nhà cầm quân người Na Uy sẽ được trao cho hợp đồng mới, cộng thêm khoản ngân quỹ trên 100 triệu bảng mua sắm hè 2021.

Hai vị trí trọng yếu mà đội bóng thành Manchester cần bổ sung là tiền đạo cánh phải và trung vệ. Ngoài ra, họ cũng có thể mua thêm tiền vệ trung tâm nếu Pogba ra đi, kèm theo hậu vệ dự phòng cho Wan-Bissaka.

Năm ngoái, MU từng ráo riết săn đuổi Jadon Sancho nhưng rốt cuộc đã rút lui trước yêu cầu đắt đỏ 120 triệu euro (108 triệu bảng) từ phía Dortmund.

Thời gian qua đi, do ảnh hưởng dịch bệnh và phong độ Sancho cũng thất thường, MU hy vọng đội bóng nước Đức sẽ giảm giá cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này xuống mức 60 đến 70 triệu bảng.

Solskjaer vẫn rất muốn có sự phục vụ của Jadon Sancho để giải quyết vấn đề tấn công bên hành lang phải. Từ nhiều năm qua, đây bị xem là điểm yếu của MU khi những Juan Mata, Daniel James hay Mason Greenwood không đáp ứng được kỳ vọng.

Bên cạnh đó, nếu đẩy đi Phil Jones cùng Marcos Rojo, Solskjaer cần thêm một trung vệ giàu tốc độ và nhanh nhẹn chơi bên cạnh Harry Maguire.

{keywords}
Đội hình dự kiến MU mùa 2021/22 do Fabrizio Romano lựa chọn

Các tuyển trạch viên MU đã nhắm đến vài cái tên như Paul Torres, Ben White, Milenkovic hay Jules Kounde. Trong số này, nhà báo Romano "chấm" Kounde sẽ sớm đầu quân Quỷ đỏ.

Tuy vậy, để chiêu mộ thành công trung vệ trẻ đang lên như diều của Sevilla, đội bóng thành Manchester sẽ phải bỏ ra khoản tiền xấp xỉ 50 triệu bảng.

Với động thái mời Edinson Cavani gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, MU sẽ không lao vào cuộc cạnh tranh Erling Haaland bởi giá chuyển nhượng tiền đạo Na Uy quá đắt đỏ.

Vị trí bên cánh phải, Wan-Bissaka đang phải cày ải quá nhiều. Thế nên, Max Aarons (Norwich) hoặc Kieran Trippier (Atletico Madrid) sẽ là sự tăng hợp lý nhằm giảm tải cho cựu hậu vệ Crystal Palace.

* An Nhi