XEM CLIP:

Từ sáng sớm, lượng người đổ ra các cửa ngõ của thành phố Hà Nội để về quê tăng đột biến. Tại nhiều khu vực có mưa nặng hạt kèm nhiệt độ giảm khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Ghi nhận tại cửa ngõ phía Nam, lượng phương tiện từ đường Giải Phóng về ngã tư Giải Phóng - Pháp Vân tăng theo hàng giờ. Hàng dài xe cộ nối đuôi nhau nhích từng mét hướng về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và quốc lộ 1.

Phần lớn người đi xe máy đều chở theo nhiều đồ đạc để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày.

{keywords}
Đường Giải Phóng hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 1A
{keywords}
Những em nhỏ cùng gia đình "đội mưa" về quê ăn Tết
{keywords}
 Biển người đội mưa nhích từng mét ở cửa ngõ thủ đô
{keywords}
Lượng phương tiện đông tại các ngả đường
{keywords}
 

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Hà Nội đã ứng trực 100% quân số từ 15h chiều qua (28/1) tới hết đêm nay, để phân luồng và sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh.

Thời điểm 10h, tại đường quốc lộ 1A (đoạn qua cầu Quán Gánh, huyện Thường Tín) phương tiện từ trung tâm thành phố xuôi về các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình… gia tăng đáng kể.

Dòng phương tiện từ quốc lộ 1A xung đột với đường dân sinh tại đây khiến ùn tắc kéo dài.

{keywords}
Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Quán Gánh (Thường Tín, Hà Nội)
{keywords}
Tắc đường kèm mưa rét khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn
{keywords}
Xung đột giao thông liên tục nhưng không có sự điều tiết của lực lượng chức năng khiến đoạn đường tắc dài

Chị Đỗ Thị Linh (Nam Trực, Nam Định) cùng em gái đang có hành trình về quê cho biết, tại khu vực từ nội thành ra đến quốc lộ 1A đi lại không quá khó khăn nhưng khi đến khu vực cầu Quán Gánh thì bị ùn tắc mất 10 phút.

Còn anh Vũ Trung Đức ( Kiến Xương, Thái Bình) thì cho biết, lý do chọn phương tiện xe máy để về quê vì tránh tiếp xúc đông người trên phương tiện công cộng và còn để lấy phương tiện đi lại ở quê.

Tại một cửa ngõ khác, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình có lượng ô tô dồn lên gia tăng. Trạm thu phí đã mở toàn bộ các cửa soát vé và cho nhân viên ngồi ra bên ngoài bốt để thông xe nhanh hơn.

{keywords}
Lượng phương tiện dồn trước khu vực Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình
{keywords}
Nhân viên phải ra khỏi bốt để phát phiếu giấy, giảm ùn tắc
{keywords}
Vẫn có phương tiện đi vào làn ETC rồi mới chuyển hướng dễ dẫn đến ùn tắc
{keywords}
 

Theo Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT, phương tiện tăng cao song không ùn tắc. Trên tuyến trong sáng nay, có xảy ra vụ va chạm giao thông giữa 4 xe ô tô, tuy nhiên đến 9h sáng cùng ngày đã được giải quyết xong.

Đình Hiếu

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê ăn Tết, nhiều tuyến đường ùn tắc

Chiều 28/1 (tức 26 tháng Chạp) kết thúc ngày làm việc cuối trong năm, hàng ngàn người đã đổ về các cửa ngõ Thủ đô để về quê ăn khiến nhiều tuyến đường xảy ra ùn tắc.