Người đàn ông may mắn trúng giải độc đắc này là Charles W. Jackson Jr, 66 tuổi, đến từ thành phố Raleigh, tiểu bang Bắc Carolina, Mỹ. Ông Jackson hiện đã nghỉ hưu.

Ông Jackson trở thành chủ nhân của giải độc đắc Powerball trị giá 344,6 triệu USD vào cuối tuần trước. Đây cũng là giải thưởng lớn nhất trong lịch sử tiểu bang Bắc Carolina.

Trong một cuộc họp báo công bố giải thưởng, ông Jackson cho biết đã bắt gặp dãy số trúng thưởng của mình ở mặt sau của tờ giấy bên trong một chiếc bánh quy được cháu gái tặng  trong một chuyến đi đến một nhà hàng Việt Nam gần đây. Ông không ngờ dãy số này đã mang lại giải thưởng lớn cho mình.

{keywords}
Sau khi nhận tiền thưởng, người đàn ông Mỹ dự định sẽ tới Việt Nam du lịch cùng vợ

Ông Jackson tâm sự, khi dò thưởng vào cuối tuần trước, lúc đầu, ông nhìn thấy chữ số cuối cùng trên tấm vé số không khớp với dãy số trúng độc đắc. Vì vậy, ông chỉ nghĩ sẽ giành giải khoảng 50.000 USD. Trước đó, ông Jackson cũng trúng vài giải thưởng nhỏ.

Nhưng sau khi nhìn lại tấm vé của mình và so sánh với kết quả trên mạng, ông Jackson phát hiện dãy số trong tấm vé số của mình trùng với 6 con số của giải độc đắc 344,6 triệu USD. Ông vui mừng thông báo với vợ.

Ông Jackson có hai lựa chọn về cách nhận thưởng. Thứ nhất, số tiền 344 triệu USD sẽ được trả dần trong 29 năm. Thứ hai, nếu chọn nhận một lần thì số tiền chỉ còn 233 triệu USD. 

{keywords}
Ông Jackson trúng thưởng nhờ sử dụng dãy số lấy từ gói bánh ngọt do cháu gái mua tại một cửa hàng ở Việt Nam.

Và ông Jackson đã quyết định chọn phương án thanh toán một lần. Sau khi trừ thuế, ông Jackson được nhận 158 triệu USD. Ông dự định dành một ít tiền để gây quỹ cho 3 tổ chức từ thiện, nhằm giúp đỡ trẻ em và các cựu chiến binh. Ông Jackson cũng sẽ tặng người em trai 1 triệu USD. Ngoài ra, ông Jackson dự định sẽ cùng vợ đến Việt Nam du lịch. 

Ông Jackson hi vọng rằng số tiền khổng lồ mà ông may mắn có được không thay đổi bản thân và gia đình ông quá nhiều. Có rất nhiều người nói với ông Jackson rằng người sau khi trúng số thường thay đổi. Còn ông thì không muốn thế.

"Tôi sẽ cố gắng không thay đổi thói quen của mình, vẫn mặc quần jean, nhưng có thể sẽ là những chiếc mới hơn”, ông Jackson nói.

Phương Anh (Theo USA Today/ CNBC)