Đội bóng thành phố cảng Liverpool "vớ bẫm" nhờ hai thương vụ thâu nạp cầu thủ AS Roma những năm gần đây là Mohamed Salah và Alisson.

Tờ Il Tempo cho hay, Zaniolo có thể theo chân các đàn anh cập bến sân Anfield để phát triển tài năng trong tương lai.

{keywords}
Zaniolo được xem là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Italy

Tuy mới 20 tuổi nhưng Zaniolo đã 5 lần khoác áo Thiên thanh, ghi được 2 bàn thắng và AS Roma định giá khoảng 80 triệu euro (72 triệu bảng).

Đội bóng thủ đô Italia đang gặp khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bởi thế, họ cần thanh lý một vài cầu thủ để cân bằng ngân sách.

Zaniolo là cái tên được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Ngoài Liverpool, MU cũng đặc biệt quan tâm đến chàng tiền vệ thông minh, thi đấu kỹ thuật này.

Mặc dù vậy, nếu Jurgen Klopp hạ quyết tâm chiêu mộ, Liverpool sẽ có nhiều lợi thế hơn đối thủ thành Manchester nhờ mối quan hệ tốt với AS Roma.

Salah từng gây dựng sự nghiệp ở Roma trước khi vọt lên trở thành siêu sao tại Liverpool sau vụ chuyển nhượng trị giá 36,9 triệu bảng hè 2016.

Alisson đầu quân The Kop 2 năm sau và cũng vươn tầm trở thành thủ môn hàng đầu Thế giới, góp công lớn giúp Liverpool vô địch Champions League mùa trước.

Với Zaniolo, người hâm mộ Liverpool hy vọng, cái duyên với các cầu thủ cũ của Roma sẽ là tiền đề tạo nên một ngôi sao mới dưới bàn tay nhào nặn của Jurgen Klopp.

* An Nhi