- "Trang sống tình cảm và cực kỳ quan tâm tới tôi. Chị ấy là một người sống bản năng và đôi khi không kiểm soát được hành động của mình và có thể dẫn tới sự hiểu lầm. Hoặc nếu có tình cảm với Phương Uyên thật thì tôi cũng thấy có sao?" - ca sĩ Trung Quân nói.

Thiều Bảo Trang có tình cảm với Phương Uyên thì có sao?

 Chúng ta hãy bắt đầu câu chuyện về người bạn thân - ca sĩ Thiều Bảo Trang nhé. Đây là gương mặt cùng đoạt giải "Ca sĩ triển vọng" với bạn ở cuộc thi Sao Mai 2011, hai người từng xuất hiện với nhau trên bìa một số tạp chí dành cho tuổi teen, ngoài đời rất thân thiết. Vậy về scandal gần đây liên quan đến Thiều Bảo Trang và GĐ âm nhạc Phương Uyên, bạn có suy nghĩ gì? Trong mắt bạn, Thiều Bảo Trang là người thế nào?

- Tôi với Thiều Bảo Trang là hai chị em rất thân nhau trong cuộc thi Sao Mai và cả ở ngoài đời, lại cùng học một giảng viên nên thời gian hai chị em trao đổi với nhau rất nhiều. Với tôi Trang là một người tố chất tốt, bản lĩnh và rất ĐIÊN, Trang sống tình cảm và cực kỳ quan tâm tới tôi.

Thâm chí những tuần tôi thi SMĐH Trang đều gọi điện hỏi han và nhắc nhở những điều mà hai chị em thường trao đổi. Với vụ việc của Trang mọi người nghĩ thế nào tôi không quan tâm, nhưng tôi không khuyến khích những chuyện như vậy xảy ra để rồi hậu quả đưa lên báo chí, làm trò cười cho thiên hạ và để không ít người hâm mộ phải thất vọng về điều đó.

Cá nhân Trang, tôi hiểu chị ấy. Chị ấy là một người sống bản năng và đôi khi không kiểm soát được hành động của mình và có thể dẫn tới sự hiểu lầm. Hoặc nếu có tình cảm với Giám đốc âm nhạc Phương Uyên thật thì tôi cũng thấy có sao? Tôi tôn trọng nếu đó là tình cảm thật của chị ấy.

Trang không phải là tuýp người dễ gục ngã, khóc lóc hay đau khổ khi bị dân tình ném đá đâu, chị ấy mạnh mẽ và sẽ biết mình phải làm gì sau khi vụ việc xảy ra. Tôi nghĩ đó là một kinh nghiệm và cũng là một vấp ngã lớn mà Trang trải qua....

  Thiều Bảo Trang và Trung Quân

Có một thực tế là một số ca sĩ bị "tuột xích" ở một số cuộc thi chính thống như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn lại có khả năng toả sáng ở các sân chơi khác như Uyên Linh - VietNam Idol 2010, Hoàng Quyên ở VietNam Idol 2012, Thiều Bảo Trang ở The Voice 2012... Bạn nghĩ sao về điều này?

- Người Việt Nam mình thích những cái mới và có lẽ vì thế mà sức hút của các cuộc thi kia hơn SMĐH. Một nhẽ nữa SMĐH là formate của VTV còn 2 chương trình kia là của nước ngoài, cho nên sức hút hẳn phải hơn rồi.

Thực lòng bạn có định sẽ thử sức ở các gameshow format nước ngoài trong tương lai?

- Bây giờ tôi chỉ nghĩ tới việc học ở trường, làm những sản phẩm âm nhạc và đi diễn show thôi. Nếu để thi thì vài năm nữa rồi tính. Biết đâu sau này Trung Quân lại đứng trên sân khấu The Voice, hoặc là Vietnam Idol, Quân rất thích những chương trình formate nước ngoài. Nhung cái đó còn tuỳ thuộc vào chữ DUYÊN nữa.

Dư luận không bao giờ khoan nhượng

Giới nghệ sĩ đồn bạn và nhạc sĩ Khắc Hưng - em trai Khắc Việt có "tình cảm" với nhau. Thực hư chuyện này ra sao?

- Tình cảm ấy hả? Có chứ, tôi và Hưng cực kì có tình cảm với nhau là đằng khác. Tình cảm có nhiều nghĩa lắm, tình cảm anh em bạn bè hoặc là tình yêu. Tôi coi Hưng như một người anh, chúng tôi thân nhau vì cùng học một trường, chung sở thích, tư duy âm nhạc. Để kiếm một người bạn thân đến mức họ nghĩ 2 người yêu nhau là cực kì hiếm đấy. (cười)

Sở dĩ người ta đặt "nghi án" như vậy là bởi bạn và Khắc Hưng "quấn nhau như sam". Ca khúc "Một người tôi luôn kiếm tìm" được Khắc Hưng ban đầu sáng tác cho một bộ phim nhưng cuối cùng lại giữ lại cho bạn. Không yêu thì làm sao ưu ái thế?

- Trong thị trường hiện nay, nếu như một ca sĩ không có một êkíp giỏi thì rất khó có thể tự mình làm nên việc. Tôi và Hưng gặp nhau là một cái duyên, và nếu như chỉ vì những nghi án như vậy mà ngại ngùng thì thực sự cả hai đều quá kém.

Dư luận không bao giờ khoan nhượng, nhưng chỉ có thời gian mới chứng minh được những gì chúng tôi có thể làm được. "Một người tôi luôn kiếm tìm" chỉ là một bài hát nhỏ, việc giữ lại cho tôi thực ra tôi thấy cũng không có gì mà ưu ái quá, bởi vì thấy tôi hát hợp thì đưa thôi, còn chắc chắn chúng tôi sẽ còn làm được những điều hơn thế.

Các nam ca sĩ trẻ hiện nay rất thích mời những hotgirl đóng clip cùng, bạn cũng không ngoại lệ. Bạn nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng việc mời hotgirl diễn cùng chỉ là cho "đẹp đội hình" của một số ca sĩ hiện nay?

- Theo ý kiến cá nhân của tôi thì mời hotgirl đóng MV là một điều nên làm, bởi vì nó thể hiện hình ảnh của mình. Công chúng xem MV thì đương nhiên người ta muốn nhìn thấy những thứ đẹp đẽ, mà đẹp đẽ lại có cả tên tuổi nữa thì chắc chắn độ hot của nó là không nhỏ. Nhất là với những ca sĩ trẻ thì ấn tượng đầu tiên chắc chắn phải tốt rồi. Còn nói về clip của tôi thì thực ra tôi thấy Huyền Sambi đâu phải là một hotgirl? Cô ấy là ca sĩ cơ mà. (cười)

Lê Minh Sơn nhà quê kinh khủng

Bố mẹ bạn là quan chức khá giả, có địa vị trong xã hội. Vậy trong sự nghiệp ca hát, bạn có được bố mẹ đầu tư tiền bạc một cách thoải mái không?

- Bố mẹ tôi đi công tác suốt, thậm chí có lúc hơn một tháng tôi mới gặp bố mẹ. Tiền bạc thì bố mẹ cũng gửi, nhưng tôi không dùng mà gửi tiết kiệm, phòng khi có việc lớn mới dùng. Còn các dự án là tôi bỏ tiền túi. Trước khi làm hai MV này, bố mẹ tôi cũng không biết, chỉ đến lúc xong xuôi tất cả, tôi mới thông báo kết quả cho bố mẹ.

Bố mẹ sẵn sàng đầu tư vì từ đầu đã ủng hộ tôi theo con đường ca hát thì không có gì tiếc cả. Nhưng thực sự bố mẹ tôi bận nhiều việc, tôi cũng không muốn phải làm phiền nhiều, và tôi muốn chứng tỏ tôi là một người trưởng thành.

Cá nhân tôi thấy bạn có một số điểm khá tương đồng với Tùng Dương thời kỳ cách đây 8 năm. Đó là đều thích chọn các ca khúc của Lê Minh Sơn để thi thố trong các cuộc thi hát, đều có hình ảnh hơi yểu điệu khi lên sân khấu, có giọng hát đẹp. Có bao giờ bạn lý giải điều này vì sao không?

 - Tôi lại thấy mình khác nhiều so với anh Tùng Dương đấy chứ. Mọi người thường bảo thấy tôi lên sân khấu công tử hơn còn anh Dương thì quái quái. Có lẽ do tôi chọn âm nhạc Lê Minh Sơn nên họ có sự so sánh như vậy. Chứ để yểu điệu và quái hẳn như anh Dương cũng phải học dài dài...

Nhiều người nói bạn là "gà" của nhạc sĩ Lê Minh Sơn?

- Tôi cũng nghe nhiều rồi. Nhiều khi họ còn thầm thì bảo nhau rằng: "Lê Minh Sơn đỡ đầu cho thằng này ghê lắm...". Những lúc nghe như thế tôi chỉ cười thôi. Thanh minh không phải là tính của tôi. Với tôi Lê Minh Sơn như một người thầy, người anh lớn có sự đồng điệu trong âm nhạc và cả cách sống nữa.

Anh cũng dạy tôi nhiều về tư duy, về kinh nghiệm. Tôi không tự tin 100% hiểu hết và tải hết được âm nhạc của anh, nhưng tôi thấy mình ở một phần nào đó trong âm nhạc của anh. Hợp nhau thì làm việc, chứ Lê Minh Sơn nhà quê kinh khủng, chẳng biết khái niệm "gà" qué gì đâu.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà