Mặc dù còn non trẻ nhưng ngành công nghiệp này đượcdự báo sẽ đạt tổng doanh thu 11,5 tỉ USD vào năm 2025, chỉ tính riêng cho thị trường Trung Quốc.

{keywords}

Phần lớn các công ty sản xuất flycam hiện nay là "made in China". Chỉ riêng hãng DJI đã chiếm đến 70% thị phần flycam toàn cầu.

Theo iResearch, gần một nửa trong doanh thu 11,5 tỉ USD trên đến từ các loại thiết bị bay (drone) dành cho chụp ảnh trên không. Còn drone cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, lâm nghiệp, an ninh và năng lượng cũng phát triển cực thịnh, dự báo đạt doanh thu lần lượt 3 tỉ USD, 2,3 tỉ USD và 760 triệu USD.

Tuy nhiên, các con số dự báo này cũng thay đổi tùy thuộc vào cách thức định nghĩa drone là gì, và sự lạc quan đối với những thay đổi mà drone mang lại. Drone được cho sẽ biến đổi căn bản ngành giao thông vận tải và trồng trọt. Ngoài ra, cách mà chúng ta chụp ảnh selfie trong thời gian tới cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới dự báo tăng trưởng này.

Trong khi đó, PricewaterhouseCoopers LLP (PwC) dự báo thị trường drone toàn cầu sẽ đạt 127 tỉ USD vào năm 2020. Còn trong báo cáo vừa được công bố tháng này, Grand View Research ước tính thị trường drone dành cho người dùng thông thường sẽ đạt 4,19 tỉ USD vào năm 2024.

Nguyễn Minh (theo I4U)