Kể từ tháng 11/2005, cơ quan quản lý của tỉnh này đã làm việc với cảnh sát xây dựng cơ sở dữ liệu về những từ khóa không phù hợp để giám sát và ngăn chặn tin nhắn bất hợp pháp hàng loạt – một vấn đề đau đầu hàng ngày của các nhà quản lý thị trường có 700 triệu thuê bao di động.
Mặc dù quy mô cắt dịch vụ đã tăng gấp 9 lần so với năm 2006 nhưng không có thuê bao nào bị cắt dịch vụ trong năm 2009 làm đơn khiếu nại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm bị cắt dịch vụ.
Vị quan chức tỉnh Quảng Đông cũng nhấn mạnh hoạt động của hệ thống giám sát của họ dựa trên việc lọc từ khóa và thực ra không phải tất cả các tin nhắn bị kiểm tra.
Theo China Daily