Mo Huanjing, một bảo mẫu gây hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng vào năm 2017, đã bị tử hình vào sáng nay (21/9) tại Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc.

Mặc dù Mo đã hợp tác, thành khẩn khai báo mọi hành vi tội lỗi nhưng mức độ nghiêm trọng của vụ án không cho phép một hình phạt khoan dung hơn, China Daily dẫn thông báo của Tòa án Nhân dân Tối cao.

{keywords}
Mo Huanjing. (Ảnh: China Daily)

Các thành viên trong gia đình Mo từ chối gặp cô ta trước khi hành hình mặc dù được Tòa án Nhân dân Trung cấp Hàng Châu, đơn vị thi hành án, cho phép.

Mo bị kết án tử hình vào hồi tháng Hai sau khi bị buộc tội gây ra một vụ hỏa hoạn tại một căn hộ ở Hàng Châu, khiến chị Zhu Xiaochen và 3 con của chị thiệt mạng vào ngày 22/6/2017.

Nữ tử tù đã nộp đơn kháng án nhưng bị Tòa án Nhân dân Tối cao Chiết Giang từ chối.

Theo China Daily, Mo (35 tuổi) nợ nần đầm đìa vì cờ bạc. Cô ta đã xin đi làm bảo mẫu vào năm 2015 để có tiền trả cho chủ nợ. Tháng 9/2016, Mo được nhận vào làm giúp việc tại gia đình của chị Zhu ở Hàng Châu.

Trong khoảng thời gian từ tháng Ba đến tháng Sáu năm ngoái, cô ta đã lấy trộm trang sức, đồng hồ đắt tiền của gia đình và đem bán chúng được hơn 180.000 NDT (hơn 600 triệu).

Ngày 22/6, sau khi bị thua cá độ 60.000 NDT (hơn 200 triệu), Mo quyết định lập mưu để chiếm được sự tin cậy của Zhu và nhận được nhiều tiền hơn bằng cách gây ra hỏa hoạn rồi lao ra dập tắt. Tuy nhiên, vì lửa lan quá nhanh khiến chị Zhu và 3 đứa trẻ chết ngạt.

Sầm Hoa

Những bức ảnh lột tả khác biệt cuộc sống Hàn - Triều

Những bức ảnh lột tả khác biệt cuộc sống Hàn - Triều

Nhân hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều lần ba, nhiếp ảnh gia Ed Jones đã công bố chùm ảnh chân dung lột tả sống động những khác biệt về cuộc sống giữa hai nước.

Bị nhà hàng buffet cấm cửa vì đánh bay 100 đĩa sushi

Bị nhà hàng buffet cấm cửa vì đánh bay 100 đĩa sushi

Một công dân Đức đã bị một nhà hàng buffet sushi cấm cửa vì ăn hết 100 đĩa thức ăn cùng lúc.

Hai công nhân gây "bão mạng" vì hành động khó tin

Hai công nhân gây "bão mạng" vì hành động khó tin

Những hình ảnh về cách làm việc lạ lùng của hai công nhân xây dựng đã ngay lập tức gây "bão dư luận" khi chúng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bức ảnh xúc động nhận được 1 tỷ tiền ủng hộ trong một ngày

Bức ảnh xúc động nhận được 1 tỷ tiền ủng hộ trong một ngày

Bức ảnh về một bé trai lau nước mắt gần thi thể của cha đã khiến cư dân mạng Ấn Độ xúc động và ủng hộ hơn 3 triệu ruppee (gần 1 tỷ đồng) cho gia đình cậu bé trong vòng một ngày.

Đổ xô đi tìm kho báu sau bão Mangkhut

Đổ xô đi tìm kho báu sau bão Mangkhut

Các cư dân tại một thị trấn Trung Quốc đã đổ xô đi tìm kho báu bên dưới những ngôi nhà đổ nát ngay sau khi cơn bão Mangkhut đi qua.