Canon vừa cùng nhà phân phối Lê Bảo Minh giới thiệu trung tâm bảo hành, sữa chữa sản phẩm Canon chính hãng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM).

Trung tâm này có tổng diện tích 700m2, được xây dựng và giám sát chất lượng bởi Canon khu vực. Theo Canon, riêng khu vực bảo trì camera được đầu tư 2 triệu USD. Toàn bộ hệ thống, trang thiết bị, thiết kế, lắp đặt đều được triển khai, giám sát và bảo trì hàng năm theo tiêu chuẩn kỹ thuật đồng nhất với các trung tâm sửa chữa và bảo hành trong khu vực như: Singapore, Thái lan, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Indonesia…

Canon cho biết hệ thống dịch vụ sau bán hàng đạt chuẩn quốc tế từ con người đến thiết bị, công nghệ, quy trình nhận máy, kiểm tra, sửa chữa, thay thế linh kiện, hiệu chỉnh điện tử và cơ khí.

Trung tâm này gồm 3 khu vực chính: Khu vực máy ảnh, khu vực máy in và photocopy. Riêng khu vực máy ảnh được đầu tư mạnh hơn với diện tích 250m2.

Bảo hành máy ảnh khá phức tạp, đòi hỏi đầu tư các thiết bị công nghệ có độ chính xác cực cao. Do tính chất “nhạy cảm” trong từng bộ phận, linh kiện máy ảnh, từ phần cứng cho đến phần mềm, đây là dịch vụ bảo hành phải thực hiện trong phòng lab với thiết bị chuyên dụng riêng hoàn toàn nhập từ Canon vùng. Môi trường phòng lab phải đảm bảo đúng quy chuẩn về nhiệt độ, độ sạch trong không khí, cường độ ánh sáng,.. có quy trình khép kín, tuân thủ chặt chẽ các quy định khắt khe từ lúc nhận máy đến lúc hoàn thành.

Hãng cho biết năm 2015, tỉ lệ trả máy bảo hành trong vòng 3 ngày làm việc (tính từ lúc nhận máy) được duy trì 91% và tăng lên 92% vào năm 2017. Tỉ lệ bị gửi trả để sửa lại là 1% vào năm 2015, nay còn 0,1% vào năm 2017. Từ năm 2015 – 2017, tỉ lệ chờ linh kiện được duy trì 2%.

Tại các trung tâm bảo hành, tất cả kỹ thuật viên đều được đào tạo bài bản. Mỗi kỹ thuật viên có chứng chỉ đào tạo cho từng dòng, từng nhóm sản phẩm và được giám sát hiệu suất thông qua hệ thống đánh giá toàn cầu.