Càng cận Rằm, phố xá TP.HCM càng lộng lẫy với đèn màu đủ sắc. Không chỉ các gia đình, các bé thiếu nhi mà cả các bạn trẻ, cặp đôi đang yêu cũng háo hức rủ nhau đi ngắm đèn lồng, ngóng Tết Trung thu.

Trung thu không chỉ dành riêng cho thiếu nhi


Trước đây, nhiều người ưu ái dành Trung thu cho riêng các bé thiếu nhi. Tuy nhiên, ngày nay người lớn chúng ta và đặc biệt là các bạn trẻ cũng hưởng ứng nhiệt tình, hòa chung không khí và xem như đây là một dịp lý tưởng để vui chơi, tận hưởng những giây phút ấm cúng, vui vẻ bên gia đình, bạn bè.

Dạo quanh các tuyến đường chuyên kinh doanh lồng đèn Trung thu như Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5, xóm lồng đèn Phú Bình ở quận 11… dễ dàng bắt gặp nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ, các cặp đôi yêu nhau với số lượng “áp đảo” các bạn thiếu nhi khi đến đây mua và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc, đủ các kiểu dáng.

Bên cạnh đó, các tuyến đường tại TP.HCM cũng chìm trong màu sắc rực rỡ của những cửa hàng bánh Trung thu. Không khí của ngày tết dành thiếu nhi này dường như đã lan tỏa rộng rãi đến mọi cư dân.

Bạn Hoàng Yến Linh, sinh viên năm 3, trường ĐH Công Nghiệp cho biết: “Trước đây tưởng chừng chỉ các em nhỏ mới chờ đợi đến tết Trung thu để cùng nhau hát múa, ăn bánh nướng, bánh dẻo, cùng xem múa lân với tiếng trống thùng thình… nhưng giờ bọn mình cũng cũng rất háo hức khi đến ngày lễ này. Mình và nhóm bạn thân rủ nhau đi phố lồng đèn, đi ăn uống… với nhau rất vui vẻ.”

Trong khi đó, bạn Hoàng Vy (Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Dù mình đã là sinh viên năm 2 nhưng Trung thu năm nào ba cũng làm lồng đèn ngôi sao cho 2 chị em mình. Đêm Trung thu ba mẹ cố gắng đi làm về sớm, cả gia đình mình sang nhà ông bà nội. Các cô chú và các em họ của mình cũng tụ họp về đây. Với mình là Trung thu là dịp cả gia đình cùng sum vầy bên nhau thật ấm cúng và vui vẻ”.

{keywords}
Chương trình Đêm Rằm Đoàn Viên tổ chức ở Crescent Mall năm 2012

Lộng lẫy cung đường đèn lồng truyền thống

Tại TP.HCM, nếu chọn địa điểm vui chơi trong dịp Trung thu thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến những con đường lồng đèn nổi tiếng ở quận 5, quận 11…

Trung thu năm nay, bạn trẻ TP.HCM sẽ có thêm một điểm hẹn mới trên Cung đường lồng đèn truyền thống ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Q.7).

Đây là cung đường đẹp lung linh, huyền ảo với 1.500 chiếc lồng đèn truyền thống như: đèn ông sao, đèn cá chép, đèn bươm bướm… được treo dọc theo Hồ Bán Nguyệt.

Thêm vào đó, chiếc lồng đèn Ông Sao khổng lồ, cao đến 4m làm điểm nhấn để mọi người có thể chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảng khác kỷ niệm cùng người thân.

{keywords}
Cuộc thi làm lồng đèn trong chương trình Đêm Rằm Đoàn Viên tổ chức ở Crescent Mall năm 2012

Ông Nguyễn Bửu Hội - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH PT Phú Mỹ Hưng cho biết: “Thông qua việc thực hiện cung đường lồng đèn truyền thống tại Phú Mỹ Hưng, chúng tôi muốn tạo thêm một sân chơi mang đậm nét truyền thống nhằm giúp các em thiếu nhi không quên đi những nét đặc trưng và giúp quan khách có dịp ôn lại những kỉ niệm về ngày Tết Trung thu cổ truyền”

Ông Hội cũng cho hay, “Nhân dịp này, chúng tôi còn muốn tôn vinh những người thợ khéo tay đã làm nên những chiếc lồng đèn xinh xắn, đáng yêu dành cho các em thiếu nhi và đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng, tôn tạo nét đặc trưng riêng của Trung thu Việt Nam thông qua hình ảnh chiếc lồng đèn truyền thống”

Từ 18h ngày 14/9 - 19/9/2013 (tức là từ mùng 10 - 15/8 Âm lịch), tại Khu vực Hồ Bán Nguyệt, Đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, Công ty TNHH PT Phú Mỹ Hưng sẽ chức lễ hội Trung thu “Lung linh Sắc Việt”, gồm 2 hoạt động chính: Cung đường lồng đèn truyền thống và Đêm hội trăng Rằm.

Chương trình được tài trợ bởi các nhãn hàng: Công ty Cổ phần NAHI, Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phú Hưng, Công ty TNHH Liên doanh Topcake, trường Mầm non Ngôi sao Tuổi thơ - Kinder Star… cùng các đơn vị đồng hành khác.

Anh Vũ