Những kí ức đẹp đẽ của những mùa Trung thu xưa cũ vẫn được lưu giữ tròn vẹn, đủ đầy. Bên cạnh đó, Tết Trung thu nay cũng mang theo những hơi thở mới của thời đại công nghệ.

Trung thu xưa - hoài niệm đẹp thời thơ ấu

Khác với Trung thu của người Hoa, người Việt thường bày cỗ cho con trẻ mừng trăng tròn trong đêm rằm tháng Tám. Trước đó, cha mẹ sẽ mua hoặc làm lồng đèn bằng giấy bóng kính rực rỡ sắc màu để lũ trẻ cùng thắp nến rước đèn.

Cỗ mừng Trung thu thường là những thức quà giản dị, quen thuộc nhưng không có thì sẽ khó có được một đêm trông trăng trọn vẹn. Đó là bánh nướng vàng ruộm, bánh dẻo trắng trong mịn màng, bưởi, hồng và nhiều thứ hoa quả khác nữa. Đặt ở vị trí trang trọng nhất sẽ là ông tiến sĩ giấy với mong ước con trẻ học hành giỏi giang, tấn tới.

{keywords}

Mâm cỗ trông trăng với những thức quà giản dị

Không chỉ gắn liền với nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi, Trung thu còn là dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn với ông bà, cha mẹ, cũng là ngày Tết đoàn viên sum vầy, con cái dù ở đâu xa cũng trở về gia đình, hay hướng về quê hương với niềm mong mỏi đoàn tụ.

Nhiều thế hệ người Việt có lẽ sẽ khó có thể quên ký ức đẹp của những mùa Trung thu xưa cũ, đó là đoàn múa lân rộn ràng cùng lũ trẻ háo hức giơ cao những chiếc đèn ông sao lấp lánh, hay hào hứng đẩy chiếc đèn cù xoay tít hòa quyện sắc màu.

Đó là những đêm rằm trăng sáng cả góc sân nhà, ông bà cha mẹ ngồi hàn huyên, ăn bánh nướng bánh dẻo, nhâm nhi tách trà thơm, bên cạnh văng vẳng bài hát của lũ trẻ: “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm. Đèn ông sao với đèn cá chép, đèn thiên nga với đèn bươm bướm. Em rước đèn này đến cung trăng. Đèn xanh lơ với đèn tím tím, đèn xanh lam với đèn trắng trắng. Trông ánh đèn rực rỡ muôn màu.”

{keywords}

Những chiếc đèn ông sao rực rỡ

Trung thu nay - mới lạ mà vẫn ấm áp

Một mùa Trung thu mới lại về, cùng với sự phát triển của công nghệ, người ta có nhiều cách sum họp, hay gửi tình cảm yêu thương, lòng biết ơn đến ông bà cha mẹ. Nếu trước kia, những người con ở xa không về được dịp này chỉ có thể ngậm ngùi nhớ về những mùa Trung thu thuở thơ ấu, thì nay, những chiếc thiệp điện tử ngộ nghĩnh, mang đậm dấu ấn cá nhân sẽ là cầu nối lan tỏa yêu thương.

Từ lúc chính thức mở website cho đến khi ngưng nhận về những tấm thiệp đầy màu sắc, hơn một ngàn thông điệp yêu thương đã được truyền tải. Trong số đó 100 tấm thiệp ý nghĩa và may mắn nhất đã được chọn ra. Kinh Đô sẽ trở thành cầu nối, mang những tấm thiệp này cùng món quà trung thu trao tận tay người nhận nhân dịp Trung thu đang tới.

{keywords}

Trang website tạo thiệp của Kinh Đô đã nhận về tổng cộng hơn 1000 thông điệp yêu thương dịp Trung thu

Không chỉ tạo nên chiếc cầu nối giữa những người thân trong gia đình, tới đây Kinh Đô còn tổ chức một lễ hội Trung thu đặc sắc, nơi giao thoa tinh tế giữa những hoài niệm rằm tháng Tám xưa với đêm trăng tròn nay. Sự kiện sẽ là nơi để cha mẹ cùng chia sẻ với con cái những kỷ niệm thơ ấu của mình.

Đây cũng là cơ hội để giới trẻ sinh ra trong thời đại công nghệ thêm hiểu và yêu hơn những giá trị truyền thống dịp Tết Trung thu. Lễ hội Trung thu truyền thống của Kinh Đô sẽ vào diễn ra từ 16:00 đến 21:00, ngày 30/09 tới đây tại Vincom Royal City, Hà Nội.

Trung thu đang rất gần, hãy cùng chờ đón một mùa Tết đoàn viên thật ý nghĩa và tràn đầy tình thân.

Mọi thông tin chi tiết về hoạt động Trung thu của Kinh Đô và các sản phẩm mới, vui lòng truy cập:

- Facebook: https://www.facebook.com/kinhdo.fanpage/

- Website: http://www.tettrungthu.vn/

Doãn Phong