Sáng 7/9, trao đổi PV VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn thành phố có 6 phường có các khu chung cư bị xuống cấp. Tại đây có 476 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu. Trong ngày 6/9, thành phố đã kêu gọi, hỗ trợ di dời người dân đang sống ở khu tập thể, chung cư cũ bị xuống cấp đến điểm tránh trú an toàn.

W-chung cư cũ Nam Định_12.jpg
Khu chung cư 5 tầng (tổ dân phố số 5, phường Trần Đăng Ninh cũ, nay là phường Cửa Bắc, TP Nam Định) được xây dựng từ năm 1978 với mục đích cung cấp nơi ăn ở cho công nhân nhà máy dệt Nam Định. Khu tập thể xuống cấp sau nhiều năm hoạt động.
W-chung cư cũ Nam Định_9.jpg
Ghi nhận của PV tại khu chung cư cũ 5 tầng hiện đã tiến hành phong tỏa, toàn bộ người dân đã được di chuyển về nơi tránh trú bão số 3 an toàn.
IMG_CF8CB89724F3 1.jpg
Ông Mai Văn Tư (Tổ trưởng TDP số 5 cũ) cho biết: Tại khu chung cư 5 tầng có 105 hộ dân đang sinh sống. Đến 18h chiều qua, toàn bộ người dân đã di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn. Trong đó, 14 người di chuyển tránh bão tập trung tại trường mầm non Sao Vàng, còn lại di chuyển về nhà người thân.
W-chung cư cũ Nam Định_6.jpg
Bà Vũ Thị Vinh (63 tuổi, người dân khu chung cư 5 tầng) cho biết: "Gia đình tôi đã di chuyển sang nhà con gái từ 17h ngày hôm qua".
W-chung cư cũ Nam Định_3.jpg
Khu vực đường phố vắng người qua lại.