- HLV trưởng Louis Van Gaal thừa nhận, ông đã tính rút tiền vệ TBN ra, trước khi anh lập siêu phẩm vào lưới Watford, giúp Quỷ đỏ có trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Xem siêu phẩm sút phạt của Mata vào lưới Watford

Cú đá phạt thần sầu của Juan Mata ở phút 83 đã mang về chiến thắng cho M.U ở vòng 28 Premier League, cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford trên mọi mặt trận (1 ở Cúp FA, 1 EUROPA League và 2 NH Anh).

{keywords}

Trong ngày được đeo chiếc băng đội trưởng, Juan Mata giúp M.U bay cao

Nhờ có thêm 3 điểm này, M.U áp sát top 4, có cùng 47 điểm như người hàng xóm Man City (thua mất mặt Liverpool 0-3).

Hạnh phúc với thắng lợi nhưng chiến lược gia người Hà Lan cũng cho hay, đoàn quân của ông vẫn phải chật vật chiến đấu qua từng trận, trong bối cảnh sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng do chấn thương.

Ông cho hay: "Chúng tôi đang chiến đấu, chúng tôi đang gặp khó khăn nhưng trong gian khó, chúng tôi vẫn có những trận đấu tuyệt vời.

Tôi vui vì các cầu thủ đã chiến đấu cho đến tận phút chót và có được 1 bàn thắng. Đây là một trận đấu khó khăn, do bị gió. Nó trở thành một cuộc chiến thể lực, trong khi đối thủ có hình thể hơn hẳn các cầu thủ của tôi.

Thật tuyệt khi thắng 4 trận liên tiếp, nhưng ở thời điểm này, chúng tôi không có nhiều lựa chọn đội hình. Chưa kể, khi các cầu thủ trở lại, họ cũng chưa đủ sức. Nhìn vào Marcos Rojo, mọi người có thể thấy được điều này".

Nhà cầm quân 64 tuổi thừa nhận, ông đã tính đến phương án thay Juan Mata ra trước khi anh lập siêu phẩm: "Đó là sự thật, bởi vì vào thời điểm đó Juan Mata đã đi khập khiễng.

Nhưng sau đó chúng tôi tốt lên, qua việc điều chỉnh Anthony Martial ở vị trí tiền đạo và Marcus Rashford bên cánh phải. Vì thế mà tôi không rút cậu ấy ra nữa.

Sau đó, Juan Mata đã ghi bàn và tôi rất hạnh phúc vì quyết định giữ cậu ấy ở lại trên sân".

L.H