- Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Tối qua (21/10), trong cuộc họp chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Bahrain ở tứ kết VCK U19 châu Á, BHL và cầu thủ U19 Việt Nam đã dành khá nhiều thời gian và tình cảm để nói về những nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang gánh chịu.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắn nhủ U19 Việt Nam thi đấu hết mình, giành kết quả tốt xoa dịu nỗi đau của đồng bào miền Trung. Ảnh: H. Quý

Những hình ảnh ngổn ngang của người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh sau cơn lũ lịch sử được chiếu lên khiến BHL và các cầu thủ trẻ đều xúc động. Trên thực tế mấy ngày qua, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã đổ về các rốn lũ. Lực lượng công an, các chiến sỹ đã cùng dân tham gia dọn dẹp vệ sinh.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu: "Các em hãy nhớ rằng, ngay lúc này dù bà con ở quê hương, trong đó có bà con miền Trung đang gặp nhiều tổn thất nhưng tất cả vẫn dành cho U19 Việt Nam những tình cảm sâu nặng. Chúng ta đã thực hiện tốt lời hứa với khán giả nhà, với bà con miền Trung nhưng U19 Việt Nam vẫn cần phải thi đấu tốt hơn nữa, tinh thần chiến binh hơn nữa trong trận tứ kết gặp Bahrain. Một chiến thắng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau lúc này".

Toàn thể các thành viên U19 đã hứa sẽ cố gắng hết sức giành chiến thắng Bahrain. Thay mặt đồng đội, đội trưởng Trọng Đại tâm sự: "Trong trái tim chúng em luôn có hình ảnh Tổ quốc và người hâm mộ. Cầu thủ U19 luôn được các thầy dạy dỗ về ý thức màu cờ sắc áo, tinh thần yêu nước. Chúng em sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến, dành kết quả tốt để tri ân người hâm mộ".

Khi biết nhiều cầu thủ, ông bầu, HLV và quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua CLB phóng viên Danang Jfc, các thành viên U19 Việt Nam nhanh chóng đóng góp đợt 1 số tiền 660 USD.

{keywords}

U19 Việt Nam đang tập trung cao độ cho trận tứ kết với đội chủ nhà. Ảnh: H. Quý

"Số tiền này dù không lớn nhưng là tấm lòng của chúng em, mong bà con đón nhận", tiền vệ Quang Hải chia sẻ.

Vài ngày qua, các nhà báo, phóng viên tại Danang Jfc đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh. Chỉ trong ít ngày, câu lạc bộ đã kêu gọi được hơn 3 tỷ đồng tiền mặt, 20 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm.

Trong các đơn vị ủng hộ có nhiều quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các HLV và các ông bầu. Trong đó bầu Hiển của Hà Nội T&T đã ủng hộ 3 tỷ chuyển đến đồng bào miền Trung.

Cao Thái

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13/10 - 30/10/2016. Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016 nhanh nhất, chính xác nhất.