- Sáng nay, Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình tiếp đoàn chuyên gia Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đang làm việc tại VN.

{keywords}

Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình và ông John Nelmes

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Bình hoan nghênh và đánh giá cao kết quả làm việc của đoàn với các bộ, ngành liên quan của VN. Ông Bình thông báo khái quát phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của VN trong 5 năm 2016-2020.

Trong đó, ông nêu rõ những thuận lợi, khó khăn và thách thức cũng như nhấn mạnh các ưu tiên của VN. Cụ thể là hoàn thiện thể chế, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, cải cách trong chính sách tài khóa, phấn đấu giảm bội chi ngân sách và xử lý nợ công, tiếp tục tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu cổ phần hóa các DNNN…

Trưởng Ban Kinh tế TƯ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác thiết thực và hiệu quả giữa VN với IMF, nhất là trong lĩnh vực tư vấn chính sách về ngân hàng, tài chính.

Đại diện đoàn chuyên gia, ông John Nelmes cho biết, các chuyên gia IMF đánh giá cao những chuyển biến tích cực của nền kinh tế VN, nhất là trong việc điều hành chính sách tiền tệ, cơ chế điều hành tỷ giá và cơ cấu lại hệ thống ngân hàng trong thời gian qua.

Ông Nelmes cũng bày tỏ sự nhất trí cao với các nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách của VN, đặc biệt là trong cải cách chính sách tài khóa, tiếp tục tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và hệ thống doanh nghiệp. Đồng thời, ông cũng khẳng định IMF tiếp tục thực hiện các cam kết hợp tác dành cho VN trong thời gian tới.

T.H