Ngày 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo về xử lý các vụ việc sai phạm tại tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Thanh tra Chính phủ.

{keywords}
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm việc tại Khánh Hòa

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh và các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá, thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã tích cực thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ nhưng còn nhiều tồn tại, vướng mắc, cần phải khẩn trương, quyết liệt hơn.

Ông Trạc yêu cầu Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tiếp tục thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và của Thanh tra Chính phủ.

Các cơ quan chức năng ở Trung ương bám sát để chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đó là, tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó; có dấu hiệu phạm tội thì phải khởi tố, điều tra; kết luận có tội thì phải truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật”; “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, “không chịu sức ép của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào".

Trưởng Ban Nội chính yêu cầu Khánh Hòa báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trước ngày 30/6 để phục vụ Phiên họp thứ 20 của Ban Chỉ đạo.

Thu Hằng

Trưởng Ban Nội chính Trung ương: Có cơ chế để bảo vệ những người tố cáo, chống tham nhũng

Trưởng Ban Nội chính Trung ương: Có cơ chế để bảo vệ những người tố cáo, chống tham nhũng

Tham nhũng là một trong những sản phẩm của tha hóa quyền lực. Có cơ chế để bảo vệ những người tố cáo, chống tham nhũng; đồng thời xử lý nghiêm những người lợi dụng chống tham nhũng để vu khống, gây mất đoàn kết nội bộ.