Trước đó, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) diễn ra sự việc lùm xùm, gây nhiều tranh cãi về bữa ăn bán trú của học sinh.

Cụ thể, như theo khẩu phần ghi trên bảng, mỗi em được ăn một gói mì tôm 1 quả trứng nhưng thực tế nhà trường chỉ cho 11 em ăn chung 2 gói mì. Trường có tổng số 174 học sinh bán trú hưởng chế độ ăn sáng này. Ngoài ra, thực phẩm dùng để chế biến cho các em học sinh cũng kém chất lượng.

Về việc này, sáng ngày 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo, giao UBND huyện Bắc Hà phối hợp với Sở GD-ĐT kiểm tra nội dung phản ánh nêu trên, xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có); báo cáo UBND tỉnh trước 16h ngày 17/12.

Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai cũng giao Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh. 

Trưa 17/12, trao đổi với VietNamNet, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, cho biết: “Sáng nay, huyện cũng đã tổ chức họp khẩn, gồm: Hiệu trưởng Trường Phổ PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, lãnh đạo xã Hoàng Thu Phố, lãnh đạo huyện về vụ việc lùm xùm “11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm trong bữa ăn bán trú”. Huyện cũng đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo về nội dung trên”.

Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra để xác minh chính xác những hình ảnh phản ánh nêu trên và chiều nay đoàn bắt đầu tiến hành. Hiện, vụ việc trên vẫn đang được tỉnh Lào Cai làm rõ.