Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều cây xanh ở trong sân Trường THCS xã Cát Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị cắt trụi, chỉ còn trơ lại thân và gốc cây.

Sự việc khiến nhiều học sinh và người dân bày tỏ tiếc nuối bởi hàng cây xà cừ hơn chục năm tuổi đang xanh tốt, không có dấu hiệu bị mục rỗng.

{keywords}
Nhiều cây xà cừ trong sân Trường THCS Cát Văn bị chặt hết cành, lá

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Hiệu trưởng Trường THCS Cát Văn - cho biết từ ngày 20/8, nhà trường cho cắt tỉa các cây cổ thụ trong sân trường để phòng cây gãy đổ trong mùa mưa bão sắp tới.

"Cây xà cừ cành lá sum sê rất dễ gãy đổ nếu có gió lớn. Hai năm trước, một cây xà cừ trong trường từng đổ nhưng rất may không có thiệt hại. Để bảo đảm an toàn cho học sinh, trước mùa mưa bão chúng tôi đã cho chặt tỉa cành cây", bà Hoàn nói thêm.

Theo bà Hoàn, việc cắt tỉa cành cây được Ban Giám hiệu và Hội phụ huynh bàn bạc, thống nhất để đảm bảo cây phát triển. Trong 2-3 năm tới, cây sẽ tỏa bóng mát trở lại.

{keywords}
Hiệu trưởng Trường THCS Cát Văn giải thích việc cắt tỉa cành cây để phòng gãy đổ trong mùa mưa bão

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết việc chặt cây được diễn ra khi học sinh nghỉ hè, trước mùa mưa bão.

Nhà trường chặt các cây mục rỗng, dễ đổ, tuy nhiên nên nên giữ những cây mới được khoảng 15 năm trở lại để lấy bóng mát. Sở đã giao cho Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương làm việc với Trường THCS Cát Văn.

Thông tin ban đầu cho thấy, trường đã thuê đội ngũ nhân công không chuyên nghiệp, dẫn đến cây xanh bị cắt trụi, trông phản cảm.

Trước đó, vào tháng 6, Trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cũng cho cắt, tỉa hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trong thời điểm nắng nóng, gây bức xúc trong dư luận.

Lãnh đạo nhà trường giải thích vì lo lắng cho sự an toàn của học sinh, giáo viên nên cắt bỏ cành cây nhưng hơi nóng vội và xin rút kinh nghiệm

Chặt cây cổ thụ đang tươi tốt, trường học ở Nghệ An bị kiểm điểm

Chặt cây cổ thụ đang tươi tốt, trường học ở Nghệ An bị kiểm điểm

Liên quan đến việc một trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An chặt cây cổ thụ còn tươi tốt, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã cử các đoàn thanh tra xuống làm việc, và xử lý nghiêm.

Phạm Tâm