Động thái này được đưa ra giữa những lo ngại rằng tình trạng nghiện phim khiêu dâm có thể gây hại cho việc học tập cũng như sức khỏe tâm thần của sinh viên nước Anh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngôi trường mà cựu Thủ tướng Anh Tony Blair từng học tập sẽ cung cấp khóa học “nhận thức về phim khiêu dâm” sau khi lo ngại những tác động tiêu cực của việc nghiện phim khiêu dâm sẽ ảnh hưởng tới sinh viên.

Cụ thể, trường Fettes College có trụ sở tại Edinburgh sẽ mời chuyên gia về phim khiêu dâm Mary Sharpe tới giảng bài cho sinh viên trong năm nay – tờ The Sunday Times đưa tin.

Bà Sharpe là một luật sư, kiêm người sáng lập The Reward Foundation – tổ chức thúc đẩy các mối quan hệ lành mạnh và từng nói chuyện với hàng ngàn thanh niên trẻ về những tác động của việc nghiện phim khiêu dâm.

Bà cũng từng giảng bài ở George Heriot’s School (Edinburgh) và Dollar Academy (Stirling).

“Các trường này đều nhận ra tác hại mà phim khiêu dâm có thể tác động đến học sinh, đến sức khỏe tâm thần cũng như việc học tập của các em” – bà Sharpe nói.

Những nghiên cứu trước đó cho thấy những người nghiện phim khiêu dâm có hoạt động não tương tự với những người nghiện rượu hoặc ma túy.

Chính phủ Anh cũng công bố kế hoạch xác minh tuổi trên các trang web khiêu dâm, dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2017.

Chủ sở hữu các trang này có thể bị phạt tới 250.000 bảng nếu họ không kiểm tra tuổi của người dùng.

  • Nguyễn Thảo (Theo Independent)