Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM đã 'thay máu' khoa Hàn Quốc học

Khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đã xuất hiện rất nhiều giảng viên mới.

Theo giới thiệu trên website, khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM hiện có 18 giảng viên và 3 chuyên viên đang giảng dạy, làm việc. Trưởng khoa là TS Nguyễn Thị Phương Mai, hai Phó Trưởng khoa là ThS Trần Hữu Yến Loan và TS Lê Hoàng Bảo Trâm; Trưởng bộ môn Ngữ văn Hàn Quốc là TS Hoàng Thị Trang; quyền Trưởng bộ môn Văn hóa - Xã hội Hàn Quốc là ThS Nguyễn Trung Hiệp và quyền Trưởng Bộ môn E-learning về Hàn Quốc học là ThS Mai Kim Chi.

{keywords}
Khoa Hàn Quốc học Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có nhiều giảng viên mới

Như vậy, so với thông tin công khai trước đây trên website, khoa Hàn Quốc học của Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM đã xuất hiện nhiều giảng viên mới. 

Những giảng viên không còn xuất hiện trên web gồm các ông/bà: L.H.A (Phó trưởng khoa); P.T.T.H (Giám đốc điều phối các chương trình Hàn Quốc học ứng dụng); B.T.M.L (Phụ trách bộ môn Ngữ văn Hàn Quốc); T.H.T (Phụ trách bộ môn Kinh tế-Chính trị- Ngoại giao Hàn Quốc) cùng nhiều giảng viên khác như: N.T.H; L.T.T.L; N.N.T.O; P.T.H.H; P.Q.V; P.Q.G; T.T.N.M; V.T.T.T; N.X.T.L…

Nhiều giảng viên mới là các ông/bà: Lê Hoàng Bảo Trâm (Phó Trưởng khoa); Cho Myeong Sook; Phùng Thị Thanh Xuân; Phan Thị Anh Thư; Phan Như Quỳnh; Thân Thị Thúy Hiền; Nguyễn Thị Ly; Mai Như Nguyệt; Nguyễn Hồng Phương Thảo; Trần Thị Như Ngọc…

Mới đây, ông Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã ký thông báo về việc giải quyết đơn kiến nghị của 11 giảng viên Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (độc giả xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY).

Lê Huyền

Hàng loạt kiến nghị của 11 giảng viên Hàn quốc học nghỉ việc 'không có cơ sở'

Hàng loạt kiến nghị của 11 giảng viên Hàn quốc học nghỉ việc 'không có cơ sở'

Sau khi có đơn của 11 giảng viên khoa Hàn Quốc học, Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM đã lập tổ xác minh từng nội dung kiến nghị.

Vụ 11 giảng viên nghỉ việc: Trưởng khoa Hàn Quốc học giải trình gì?

Vụ 11 giảng viên nghỉ việc: Trưởng khoa Hàn Quốc học giải trình gì?

Bà Nguyễn Thị Phương Mai đã từng giải trình về các phản ánh của nhóm giảng viên. Nội dung này được đưa trong kết luận do bà Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM ký.

 

Vụ 11 giảng viên khoa Hàn Quốc học nghỉ việc: 'Không bộp chộp mà dứt áo ra đi'

Vụ 11 giảng viên khoa Hàn Quốc học nghỉ việc: 'Không bộp chộp mà dứt áo ra đi'

Trong 11 giảng viên khoa Hàn Quốc học nộp đơn xin nghỉ, người có thời gian làm việc ít nhất 5 năm, nhiều nhất là 23 năm, nhiều người có học vị tiến sĩ. Họ cho biết không phải vì lý do nhỏ mà “bộp chộp” dứt áo ra đi. 

tin nổi bật

Phụ cấp giáo viên có thể tăng 100%, riêng chi cho mầm non thêm 4 nghìn tỉ/năm

Bộ GD-ĐT đề xuất phụ cấp nhà giáo ở mức 25-100% tùy đối tượng, trong đó riêng đối với 200 nghìn giáo viên mầm non ở vùng khó, mức hỗ trợ dự kiến tăng thêm 4.032 tỉ đồng/năm.

'Thành tựu của tôi sau 2 tháng độc thoại với nữ sinh trầm cảm'

Đối với một giáo viên, điều đầu tiên cần làm là tiếp xúc để tìm hiểu học sinh, từ đó có đánh giá ban đầu về khả năng học tập của các em. Câu chuyện của nữ sinh bị trầm cảm ở lớp tôi là một ví dụ.

Tâm sự của cô hiệu trưởng: Năng lượng vô hình nơi thầy giúp trò nên người

Điều thầy cô lo lắng ở các em hiện nay chính là xu hướng sống vì bản thân, sự ích kỉ, không biết chia sẻ, giúp đỡ người khác trong các em ngày một nhiều...

Thầy giáo 9X truyền cảm hứng học Hóa cho Gen Z

Là gương mặt quen thuộc trên các nền tảng mạng xã hội, thầy giáo Dương Hà đã truyền cảm hứng cho nhiều học sinh Gen Z trên con đường chinh phục bộ môn Hoá học.

Hà Nội cho 200 giáo viên từ 24 đến 53 tuổi đi Úc bồi dưỡng

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên ngắn hạn tại nước ngoài của Sở GD-ĐT theo chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng được UBND TP giao năm nay.

Hà Nội rà soát, tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc thực hiện rà soát, lập hồ sơ và tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Giáo viên mầm non, tiểu học trường tư khó khăn do dịch được hỗ trợ đến 3,7 triệu đồng

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các trường mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ mỗi người 2,2 triệu hoặc 3,7 triệu đồng tùy trường hợp cụ thể.

Không có học sinh 'dốt bẩm sinh', chỉ có những em trở nên 'dốt hóa'

Trong tư duy tích cực của người giáo viên luôn tồn tại quan niệm không có học sinh dốt, chỉ có học sinh chưa giỏi mà thôi. Điều này không chỉ mang tính nhân văn mà còn phản ánh đúng  quy luật phát triển trong triết học.

Lúc sống không con, nhưng khi qua đời, thầy tôi có cả một bầy con

Trái tim nhân từ, tình yêu thương học trò, lối sống thuần hậu, giản đơn như ca dao của thầy đã thành một phần hành trang giúp chúng tôi biết sống tốt hơn.

Kỷ luật hiệu trưởng chụp ảnh khỏa thân của tình cũ

Ông Trần Cao Nhân, Hiệu trưởng Trường tiểu học ở huyện Chợ Mới (An Giang) bị kỷ luật Cảnh cáo do chụp ảnh khỏa thân của 1 phụ nữ.

Hà Nội thăm dò dư luận xét danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cho 12 người

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa tổ chức thăm dò dư luận cho việc đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” năm 2023 với 12 cá nhân.

Trẻ khó 'cất chữ vào đầu' hãy dạy kiểu 'cỏ hoang chết đi, đường dần lộ ra'

Những đứa trẻ nhận thức chậm, não bộ như bãi đất trống, chưa từng hoặc ít được cày xới. Hãy dạy chúng nhẹ nhàng từng tí một, theo kiểu đi đi lại lại trên cùng một lối tạo vệt mòn, mưa dầm thấm lâu.

Chi tiết bảng lương giáo viên áp dụng từ tháng 7/2023

Từ ngày 1/7/2023 thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng, bảng lương của giáo viên các cấp được tính cụ thể như thế nào?

Người thầy hơn 20 năm 'tiếp lửa' cho học trò đam mê công nghệ thông tin

Hơn 20 năm qua, thầy giáo Đỗ Văn Nhỏ miệt mài bồi dưỡng, “tiếp lửa” cho những học sinh đam mê Tin học ở thành phố biển Đà Nẵng.

Học sinh dốt là có, nhưng 'dốt đến đâu học lâu cũng biết'

Là giáo viên có thâm niên 15 năm dạy cả hai hệ công lập và tư thục bậc THPT, tôi thừa nhận vẫn còn nhiều học sinh dốt, dẫu biết rằng cách nói này rất thiếu nhân văn.