Tối 1/10, Nhà thi đấu Saigon Sport Club (quận 7, TP.HCM) như nổ tung khi Trương Đình Hoàng bước ra võ đài. Đây là trận đấu tại series boxing chuyên nghiệp Việt Nam và là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của nam vương boxing sau một thời gian dài chỉ tập chay và thi đấu SEA Games 31.  
Trận đấu tâm điểm diễn ra lúc 20h10. Trương Đình Hoàng thượng đài với Robert Kopa, võ sĩ người Indonesia (có thành tích 14 trận thắng và thua 11 tại các trận tranh đai lớn của khu vực). “Tôi đã có hơn 2 tháng tập luyện. Trước trận đấu một tuần, tôi giảm cường độ, tập trung luyện sức bền để nhanh nhẹn hơn”, nam vương boxing chia sẻ trước khi vào cuộc.
Trương Đình Hoàng nhập cuộc với quyết tâm cao. Võ sĩ 32 tuổi muốn giành chiến thắng trong trận này để đánh dấu sự trở lại sau 3 năm chưa thượng đài ở giải chuyên nghiệp. 
Chị Đỗ Thị Thảo, vợ của nam vương boxing cùng các con đến cổ vũ bên dưới sàn đấu. Các bé tỏ ra phấn khích khi thấy bố ra đòn đẹp mắt.
Trận đấu mang đến nhiều cảm xúc đến cho người xem. Mọi người đều trông đợi Hoàng sẽ chiến thắng.
Đáp lại sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, tay đấm người Việt Nam tỏ ra chiếm ưu thế, liên tục tung ra các cú đánh đa dạng mà chính xác vào mặt đối thủ.
Từ giữa hiệp 1, Trương Đình Hoàng liên tục áp đảo đối thủ, còn tay đấm người Indonesia liên tục ăn đòn và bị choáng. 
Càng về cuối, Robert Kopa càng tỏ ra đuối sức. Anh phòng ngự trong tư thế bị động, ít cơ hội phản công lẫn đáp trả những đòn đánh của võ sĩ Việt Nam.

Trương Đình Hoàng thực hiện rất chính xác và linh hoạt khiến Robert Kopa liên tục ngã quỳ xuống. Trong hiệp 2, võ sĩ người Indonesia đã phải rất cố gắng để gượng dậy tiếp tục trận đấu.

Ở hiệp thi đấu thứ 3, Trương Đình Hoàng tiếp tục giữ vững lợi thế, liên tục tung ra chuỗi đòn vào mặt và bụng khiến Robert Kopa quỵ xuống sàn đấu. Nhận thấy võ sĩ Indonesia không còn khả năng thi đấu, trọng tài ra hiệu kết thúc trận đấu và xử thắng knock-out cho võ sĩ Việt Nam.
Trương Đình Hoàng nhận định đối thủ có phong độ không tốt và trận đấu diễn ra dễ dàng hơn so với suy nghĩ và sự chuẩn bị của anh trước đó. Dự kiến, nam vương boxing sẽ có trận bảo vệ đai vô địch tại quê nhà Đắk Lắk vào tháng 1/2023.