Trường Giang bị chê kém duyên, sai kiến thức:

 

Trường Giang bị phản ứng vì phá người chơi, mang chuyện đời tư của đàn em lên sóng truyền hình

Trong tập mới nhất của chương trình Nhanh như chớp mùa 2 phát sóng tối 15/6, MC Trường Giang khiến nhiều khán giả khó chịu vì sai kiến thức, gây rối cho người chơi. Cụ thể, ở câu hỏi: "Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?", khi diễn viên Thùy Anh đưa ra câu trả lời là Ngộ Năng thì Trường Giang lập tức nói lớn: "Ngộ Năng là Sa Tăng". Theo như phim Tây Du Ký, Ngộ Năng là tên của Bát Giới, Ngộ Tĩnh mới là tên của Sa Tăng.

Ở một tập trước đó, khán giả cũng tỏ ra không hài lòng với cách giải thích của MC Trường Giang về câu thành ngữ "Vẽ rắn thêm chân". "Anh Trường Giang giải thích thành ngữ sai rồi. 'Vẽ rắn thêm chân', ý chỉ làm việc thừa thãi, không thực tế. Chứ không phải chỉ sự nguy hiểm của con rắn nha anh", một cư dân mạng bình luận.

{keywords}
Trường Giang bị chê sai kiến thức khi nói Ngộ Năng là Sa Tăng trong tập 12.

Cũng trong tập 12, tại vòng đặc biệt, đội của S.T Sơn Thạch phải kể tên 20 loại trái cây có một hạt trong vòng 60 giây. Khi 3 người chơi đang khó khăn tìm ra đáp án thì nam danh hài liên tục đọc những đáp án sai để gây rối cho người chơi. Thậm chí, MC Hari Won cũng phải nhắc nhở bạn dẫn: "Anh làm rối quá".

Không chỉ trong tập này mà ở tập 10 và một số tập trước đó, Trường Giang cũng bị khán giả phản ứng khi nhiều lần gây thêm phần khó khăn cho người chơi ở vòng đặc biệt. Nhiều người xem tỏ ra bức xúc và để lại bình luận: "Sao vòng đặc biệt nào Trường Giang cũng phá đám người chơi vậy. Đề nghị im lặng cho người ta trả lời. Xem mà tức quá", "Trường Giang giải thích còn sai nữa, nên im lặng để người chơi tập trung".

{keywords}
Nam MC cũng gây bức xúc cho người xem khi liên tục phá rối người chơi trả lời câu hỏi.

Ở những số phát sóng trước đây, khi thấy người chơi phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ tìm ra đáp án, Trường Giang nhiều lần khiến người xem khó chịu khi phát ngôn: Dễ quá mà. Một khán giả bình luận: "Không hiểu Trường Giang định thể hiện cái gì khi đứng ở dưới nói câu hỏi dễ, trong khi tay cầm đáp án".

Không chỉ bị phản ứng vì gây rối cho người chơi, Trường Giang còn bị chỉ trích vì nhiều lần mang chuyện đời tư của đàn em lên sóng truyền hình. Cụ thể, trong tập 9, khi diễn viên Huỳnh Phương tiến ra sân khấu, Trường Giang đã hỏi khách mời: "Có người yêu hay chưa?". Dù nam diễn viên đã xin đổi câu hỏi khác nhưng nam MC vẫn không buông tha và đoán mò: "Vừa trải qua một nỗi đau".

Không dừng lại ở đó, khi Huỳnh Phương bước vào phần thi của mình, Trường Giang cũng liên tục buông lời "đá xoáy" chuyện tình cảm không suôn sẻ của đàn em. Nam danh hài có những lời nói trêu chọc như: "Cơn đau cũng thế thôi, cũng qua như giấc mơ. Đau chỉ một lần mà mất em đến mãi mãi", "Khi trái tim đau, tất cả nỗi đau dồn lên não. Trong não không có gì khác, ngoài hình bóng của em", "Vừa với câu hỏi của MC và hình bóng của em ấy".

{keywords}
Diễn viên Huỳnh Phương tỏ rõ sự không vui khi bị Trường Giang nhắc chuyện tình cảm trên sóng truyền hình.

Về phía Huỳnh Phương, tuy không tỏ rõ sự khó chịu nhưng có thể thấy được vẻ mặt không vui của nam diễn viên, khi anh không hào hứng trả lời câu hỏi. Trên trang cá nhân, Huỳnh Phương cũng chia sẻ dòng trạng thái sau khi tập 9 phát sóng: "Trước giờ mình chưa bao giờ để chuyện cá nhân ảnh hưởng công việc. Vì nhiều lý do không muốn chơi tiếp nên thua thôi. Vui là chính mà hết vui là hết chơi".

Ngoài Huỳnh Phương, một số nghệ sĩ như Will, Hồ Quang Hiếu... cũng từng bị Trường Giang trêu chọc chuyện tình cảm trên sóng truyền hình.

Nghệ sĩ khách mời bị chê hổng kiến thức cơ bản, làm lố

Trong tập 12, S.T Sơn Thạch tham gia chương trình cùng hai đồng đội là diễn viên Phương Lan và Thùy Anh. Trong khi nam ca sĩ có phần thể hiện xuất sắc thì Thùy Anh lại khiến người chơi phải ngao ngán khi liên tục trả lời sai những câu hỏi cơ bản.

Ở câu hỏi: "Loài thú duy nhất nào biết đẻ trứng?", Thùy Anh trả lời đại: "Con mèo". Câu trả lời này khiến S.T Sơn Thạch phải thốt lên: "Trời ơi, sao con mèo biết đẻ trứng?". Giải thích về đáp án vô lý của mình, Thùy Anh nói: "Em trả lời cho nhanh đó".

Đến những câu hỏi liên quan đến bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký như: "Thầy trò Đường Tăng phải trải qua bao nhiêu kiếp nạn?", "Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?", Thuỳ Anh cũng không thể vượt qua vì: "Tuổi thơ của em không có Tây Du Ký, em đẻ quá muộn sau đó". Nữ diễn viên cảm thấy xấu hổ khi không trả lời được những câu hỏi này.

{keywords}
Diễn viên Thùy Anh bị chê sai kiến thức cơ bản khi tham gia chương trình.

Kết thúc phần thi, Thùy Anh chỉ ghi được 1 điểm. Nhiều khán giả lên tiếng chê bai việc hổng kiến thức cơ bản của cô, nhưng một số khán giả lại thông cảm cho nữ diễn viên Gái già lắm chiêu khi cho rằng vì Thùy Anh không biết đáp án của câu hỏi này nên cô mới trả lời đại đáp án "con mèo".

Trường hợp của Thùy Anh vẫn được xem là bình thường so với ca sĩ Han Sara và Lương Minh Trang. Không chỉ bị chê kém hiểu biết vì chỉ trả lời được 1/10 câu hỏi, Han Sara còn bị chỉ trích bởi sự kém duyên, làm lố. Sau đó, nữ ca sĩ gốc Hàn phải đăng bức tâm gửi lời xin lỗi đến khán giả vì những hành động thiếu thiện cảm của mình.

Tham gia 2 lần trong chương trình nhưng Lương Minh Trang đều để lại ấn tượng không tốt cho người xem. Trong tập 2, cô khiến mọi người ngỡ ngàng khi là người chơi đầu tiên trong lịch sử của Nhanh như chớp không trả lời đúng bất kỳ một câu hỏi nào. Nhiều khán giả cũng nhận thấy Vinh Râu không được vui và nóng mặt khi vợ mình không ghi được điểm nào.

{keywords}
Vân Trang bị chỉ trích vì làm lố, nhắc bài lộ liễu.

Bên cạnh những người chơi bị chê hổng kiến thức cơ bản, một số nghệ sĩ cũng bị chê làm lố khi tham gia chương trình, điển hình là diễn viên Vân Trang. Trong suốt phần thi của đồng đội, cô liên tục ở dưới nhắc bài cho đồng đội một cách lộ liễu và có những hành động mô tả thái quá, khiến cho nhiều khán giả phải lên tiếng chỉ trích.

Ngoài ra, siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng không gây được thiện cảm cho người xem khi bị khán giả nhận xét thể hiện điệu, chảnh đến mức lố trong chương trình.

Phần thi của Lương Minh Trang:

Chương trình bị tố đạo câu hỏi, gian lận, câu hỏi vô lý

Ở mùa 1, Nhanh như chớp nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, giúp chương trình nhận được giải thưởng Mai vàng 2018. Tuy nhiên, sang đến mùa 2, chương trình liên tục gây bức xúc cho khán giả khi câu hỏi và đáp án của chương trình chưa đúng, vô lý. Thậm chí, Nhanh như chớp còn bị tố đạo câu hỏi.

Cụ thể, trong tập 10, một số câu hỏi bị khán giả chê xàm như: "Anh Đức trồng khế có cành bị chìa sang nhà Lâm Vỹ Dạ thì gọi là gì?" (đáp án: bắt bẻ), "Trái lê rớt xuống sông thì gọi là gì?" (đáp án: lê giang), "Đầu xuân cây lê ra lá thì gọi là gì?" (đáp án: lê lộc).

Trong phần thi của Mạc Văn Khoa, anh cũng phải thốt lên: "Câu hỏi bị làm sao đấy", khi nghe câu hỏi: “Người chơi Nhanh như chớp sẽ có khả năng đặc biệt gì khi bị Trường Giang cắn?”.

{keywords}
Không chỉ gây khó chịu vì câu hỏi và đáp án vô lý, Nhanh như chớp còn bị tố gian lận, đạo câu hỏi.

Trong tập 8, chương trình đưa ra một số câu hỏi như: "Nhiều người kéo nhau ra Phú Quốc chơi thì gọi là gì?", "Trang Hý muốn đi dã ngoại với lớp nhưng bà ngoại đóng cửa nhốt ở nhà thì gọi là gì?", "Bệnh gì dựa dẫm vào bác sĩ?". Nhiều cư dân mạng phát hiện ra những câu hỏi này đều đã được đăng tải trên một trang mạng xã hội trước đó và chỉ được thay đổi vài chữ.

Trả lời truyền thông về vấn đề này, đại diện nhà sản xuất cho biết phía chương trình sử dụng câu hỏi từ nguồn biên tập chương trình và khán giả gửi về.

Ngoài những ồn ào về câu hỏi, chương trình còn bị tố gian lận khiến người chơi mất cơ hội nhận 20 triệu. Theo đó, trong tập 2, khi Lê Nhân đã trả lời đúng ở câu hỏi mức 8 điểm (thời gian thử thách hiện trên màn hình còn 38 giây/2 phút), theo như luật của chương trình thì thời gian sẽ phải dừng lại, trước khi MC Hari Won đọc câu hỏi tiếp theo.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Hari Won đang giao lưu cùng người chơi thì thời gian hiện trên màn hình vẫn trôi, khiến Lê Nhân mất đến 17 giây/2 phút. Khi nữ MC bắt đầu đọc câu hỏi ở mức 9 điểm, thời gian chỉ còn lại 21 giây/2 phút. Sau khi trả lời đúng câu hỏi này, Lê Nhân chỉ nghe kịp câu hỏi ở mức 10 điểm mà không có thời gian trả lời.

Trả lời VietNamNet về sự việc này, đại diện phía nhà sản xuất chương trình khẳng định đây chỉ là lỗi sai sót của khâu hậu kỳ.

Phần thi của Lê Nhân:

Lưu Hằng

S.T Sơn Thạch hụt 20 triệu ở phút cuối Nhanh như chớp

S.T Sơn Thạch hụt 20 triệu ở phút cuối Nhanh như chớp

 - Trong tập 12 của chương trình “Nhanh như chớp” mùa 2, S.T Sơn Thạch gây tiếc nuối khi bỏ lỡ câu trả lời cuối cùng để giành được giải thưởng 20 triệu đồng.