- Do điều kiện thời tiết mưa bão diễn biến phức tạp, nhiều trường ở Hà Nội đã phải nhắn tin khẩn cấp đến các phụ huynh để đón học sinh về tránh bão.


{keywords}
Ảnh minh họa: Lao Động

Đang đi làm thì chị Trần Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được điện thoại của cô giáo Trường Mầm non Dịch Vọng gọi về đón con nhỏ khẩn cấp tránh bão. Đang cấp tập chuẩn bị đi đón thì điện thoại chị nhận thêm tinh nhắn từ trường tiểu học Dịch Vọng B nơi mà con lớn chị theo học cũng với nội dung cho nghỉ học chiều nay. Tuy nhiên, trường cũng thông báo trường hợp phụ huynh chưa đến đón con nhà trường vẫn quản lý.

Trời mưa bão, chị Hà lần lượt đến từng trường đón hai con và xin phép làm việc luôn tại nhà.

Chị Lê Thị Thanh có con học tại Trường THCS Trưng Vương chia sẻ: “Hôm qua nghe dự báo thời tiết bão đổ bộ vào đất liền nên từ đó đến sáng nay tôi cứ mong nhận được thông báo nghỉ của trường. Chờ chưa thấy nên tôi đã tự nhắn tin xin phép cô chủ nhiệm cho con nghỉ ngày hôm nay”.

Bạn chị Thanh có con học ở Trường THCS Ngô Sĩ Liên thì nhận được tin nhắn cho các con nghỉ học sau 15 phút so với thời gian vào học.

Trường Tiểu học Nguyễn Siêu cũng thông báo cho học sinh nghỉ học câu lạc bộ chiều nay. Từ 12h30 ngày 19/8 nếu phụ huynh có điều kiện đến đón con thì giáo viên chủ nhiệm sẽ bàn giao trả học sinh tại lớp học.

Chiều nay (19/8), Sở GD-ĐT Hà Nội cũng vừa có công văn tới các trường yêu cầu vị chủ động cho học sinh nghỉ học chiều nay để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý, khoảng thời gian bão ảnh hưởng đúng vào thời điểm tan tầm trên các tuyến phố, người và phương tiện giao thông rất đông, cần đề phòng gió giật mạnh làm đổ, ngã cây, các vật ven đường gây tai nạn.

  • Thanh Hùng