Tại đợt tập huấn của khóa học này, Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam tổ chức chương trình tại Hà Nội từ ngày 29 tới 31/7 dành cho cấp độ 1 và từ ngày 1 tới 3/8 dành cho cấp độ 2.

Với chương trình tổ chức tại TP.HCM, các HLV sẽ đứng lớp tập huấn từ ngày 9 tới 11/8 của cấp độ 1 và từ ngày 12 tới 14/8 dành cho cấp độ 2. Điểm lớp tập huấn tại Hà Nội diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình còn điểm tổ chức tại TP.HCM là ở nhà thi đấu Phú Thọ.

Hơn 50 HLV tham dự khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức "HLV Roller Sports cấp độ 1 và cấp độ 2"

Theo chương trình, HLV chuyên gia sẽ trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản của roller cũng như chia sẻ về kỹ năng quản lý lớp học, các bài tập thể lực phòng tránh chấn thương và tâm lý thể thao khi thi đấu.

Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam - nhấn mạnh: "Roller Sports đã phát triển mạnh tại Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM. Để Roller Sports có thể trở thành một bộ môn thể thao chuyên nghiệp trong thời gian tới, thu hút sự tham gia của đông đảo VĐV thì việc xây dựng lực lượng HLV có chất lượng chuyên môn cao là điều hết sức quan trọng''.