Một trường công giáo ở Mỹ đang phải đối mặt với một cơn bão truyền thông khi đưa ra lệnh cấm cha mẹ mang hộp cơm trưa tới trường trong trường hợp bọn trẻ để quên ở nhà.

{keywords}
Thông báo của trường yêu cầu phụ huynh không quay về nhà lấy đồ ăn trưa và các đồ dùng khác khi con bỏ quên

Trước đó, Trường Trung học công giáo nam sinh ở North Little Rock, Arkansas đã chia sẻ một bức ảnh chụp thông báo này trên Facebook của trường. Thông báo viết: “Nếu bạn bỏ quên hộp cơm trưa, sách vở, bài tập về nhà, các đồ dùng khác… của con trai, làm ơn đừng quay trở lại mà hãy về luôn. Con trai bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề khi không có bố mẹ”.

Bài viết của trường nhận được hơn 70.000 “like” và hơn 3.600 bình luận, trong đó một số người khen ngợi cách làm của trường, trong khi một số người khác lại cho rằng khuyến nghị này đang “bỏ đói” học sinh.

Hiệu trưởng nhà trường – ông Steve Straessle chia sẻ: “Chúng tôi không nhận được bất cứ phàn nàn nào từ phía phụ huynh, bởi vì họ biết rằng ở trường, các cậu bé có đủ mọi công cụ cần thiết để giải quyết vấn đề được nêu trong bảng thông báo”.

“Quy định này vẫn được đưa ra” – ông khẳng định.

{keywords}

Trường Công giáo nam sinh đã đưa ra quy định gây tranh cãi trên

Trước thông báo này, nam sinh Patrick Wingfield cho rằng: “Nó làm em phải suy nghĩ về bản thân, không phụ thuộc vào người khác phải làm giúp mình. Và nếu em mắc lỗi, em cần rút kinh nghiệm và sửa sai”.

Dù vậy, quy định này lại vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ dư luận. Một giáo viên đưa ý kiến: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với điều này. Tôi sẽ khá khó chịu nếu phải trả một số tiền lớn để con mình được học trường tư nhưng lại không cho phép mang đồ tới khi trẻ quên. Tôi là một giáo viên, và tôi cũng từng quên đồ chứ!”

Ngược lại, một bộ phận dư luận ủng hộ cách làm của nhà trường. “Con bạn sẽ không chết nếu chỉ quên suất ăn trưa, và bạn cũng không phải là một phụ huynh tồi tệ nếu để cho con mình tự tìm cách giải quyết. Một ngày nào đó, xã hội sẽ cảm ơn bạn khi con trai bạn trở thành một công dân độc lập vì bạn đã không làm mọi thứ giúp chúng” – một người bình luận.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)