Theo Sina, Lý Tĩnh Phi trút hơi thở cuối cùng hồi 23h ngày 24/11 sau thời gian dài lâm trọng bệnh. Thông tin được phía gia đình ông và nhà nghiên cứu lịch sử Dư Vịnh xác nhận với truyền thông. 

Cố diễn viên Lý Tĩnh Phi. 

"Lý Tĩnh Phi ra đi sau thời gian lâm bệnh nặng. Thay mặt người thân, chúng tôi xin thông báo và tri ân tình cảm của mọi người dành cho ông. Xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho ông", người nhà tài tử chia sẻ. 

Trong vài tuần qua, sức khỏe Lý Tĩnh Phi sa sút nặng. Ông phải dùng máy trợ thở, uống thuốc qua đường ống để duy trì sự sống. Tinh thần nam diễn viên bị ảnh hưởng tiêu cực từ sau khi biết tin đồng nghiệp Lục Thụ Minh - người đóng Quan Vũ - mất hôm 1/11. 

Hiện gia đình đang bàn bạc để lo hậu sự cho nam diễn viên. Theo nguyện vọng của ông, lễ tang sẽ được tổ chức giản dị, gói gọn dành cho bạn bè và người thân đến dự. 

Lý Tĩnh Phi với vai diễn Trương Phi kinh điển trên màn ảnh. 

Những năm qua, Lý Tĩnh Phi sống cùng gia đình ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Sau 3 lần tai biến mạch máu não, ông nằm liệt giường. Mọi sinh hoạt hằng ngày của nam diễn viên đều cần người nhà và hộ lý giúp đỡ. Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là trong cuộc hội ngộ dàn diễn viên Tam quốc diễn nghĩa năm 2019. Hình ảnh ốm yếu của nam diễn viên khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trong Tam quốc diễn nghĩa, Lý Tĩnh Phi đảm nhận vai danh tướng Trương Phi. Từ ánh mắt, cử chỉ cho tới cái nhíu mày, nam diễn viên được nhận xét thành công khi lột tả trọn vẹn thần thái của người anh hùng nóng nảy, cương trực.

Sau thành công của bộ phim, Lý Tĩnh Phi chỉ góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình như Tôn võ, Phượng dương tiểu tử Chu Nguyên Chương, Huyết sắc lãng mạn, Mỹ lệ nhân sinh... Phần lớn sự nghiệp của ông gắn bó với Nhà hát kịch tỉnh Hà Bắc. Từ năm 2011, nghệ sĩ giải nghệ vì không thể tiếp tục đóng phim.

Diễn xuất của Lý Tĩnh Phi trong 'Tam quốc diễn nghĩa'