Trong tập 7 show thực tế "Mỹ nhân hành động" lên sóng tối 8/9, 5 đội chơi phải thực hiện thử thách sinh tồn tại rừng Mã Đà, thuộc Khu di tích lịch sử Miền Đông Nam Bộ. Giám khảo khách mời tập này là nhà leo núi Phan Thanh Nhiên và ca sĩ Văn Mai Hương.

Đáng lưu ý, kể từ tập 7, các đội chơi bắt đầu bước vào thử thách thực tế thay vì huấn luyện ở doanh trại. Điều này có nghĩa rằng các đội sẽ phải đấu loại trực tiếp, đội có thành tích thấp nhất sẽ ra về chứ không tính tổng số sao ở đợt huấn luyện trước nữa.

Bắt đầu thử thách, 5 đội đã đến rừng cỏ tranh, tìm kiếm 5 loại vật dụng để dựng lều và nấu cơm. Những vật dụng này được giấu xung quanh lá cờ của chương trình trong phạm vi 20 - 30m.

{keywords}
Trương Quỳnh Anh và đồng đội giấu hoặc quăng đồ của đội khác.

Khi đến lượt xuất phát của mình, đội Trương Quỳnh Anh – Bá Thập vừa di chuyển, vừa bàn bạc chiến thuật: "Thấy đồ của đội nào giấu ở vị trí khó thấy nhất để họ về đích chậm". Trương Quỳnh Anh đồng tình với Bá Thập: “Nếu thấy đồ đội khác chỉ cần quăng đi chỗ khác, không cần phải đi giấu. Quăng ra xa là được”.

Theo đúng kế hoạch, đội Trương Quỳnh Anh đã giấu và quăng vật dụng của đội Phương Oanh và Phương Anh Đào.

Trong quá trình tìm đồ vật, Phương Oanh bức xúc cao độ khi tìm mãi không thấy vật, nghi ngờ bị chơi xấu: "Tại sao tôi tìm hết xung quanh mà đồ của đội tôi vẫn không có, trong khi các đội khác rất dễ tìm? Tại sao đồ của tôi lại khó khăn như thế? Tôi không thích như vậy, tôi không chơi nữa".

Tương tự, đội Phương Anh Đào cũng mất nhiều thời gian để đi tìm nồi. Nữ diễn viên tìm kiếm trong vô vọng, liên tục bị ngã và gai đâm nên tỏ ra bất mãn, tuyên bố nếu phát hiện ra đội nào giấu đồ sẽ không chơi nữa.

{keywords}
Trương Quỳnh Anh và Phương Oanh tranh cãi gay gắt.

Kết quả, đội Oxy – Tiến Minh hoàn thành thử thách sớm nhất nhờ khéo nấu ăn, đội Trương Quỳnh Anh – Bá Thập xếp chót nên phải ra về theo đúng luật chơi loại trực tiếp.

Sau khi công bố kết quả, Trương Quỳnh Anh cho rằng, một cuộc chơi cần phải có chiến lược, chiến thuật. Theo cô, BTC không có nói gì về chuyện giấu đồ nên cô cho rằng mình không phạm luật.

Câu nói như "châm dầu vào lửa" khi Phương Oanh vẫn chưa hết bức xúc vì bị giấu đồ: "Như thế không phải là chiến thuật đó gọi là chơi xấu. Chiến thuật phải là fair-play, công bằng và minh bạch. Đừng mang từ chiến thuật ra để biện minh cho việc chơi xấu".

Phương Oanh tức giận khi đội Trương Quỳnh Anh giấu đồ đội khác ở quá xa và những vị trí nguy hiểm. Các đội chơi đi tìm đồ đã bị gai đâm sâu vào người.

Lúc này, giám khảo khách mời Văn Mai Hương cũng nói: "Lúc đầu chúng ta đã nói với nhau về phạm vi cho phép là bán kính 30m. Nếu mọi người giấu đồ đến cả trăm mét đến BTC cũng không tìm được".

{keywords}
Trương Quỳnh Anh căng thẳng với Văn Mai Hương vì bị chất vấn đào ngũ.

Trương Quỳnh Anh cho biết chỉ xin lỗi nếu đồng đội của cô đã giấu đồ quá xa, còn nếu trong phạm vi 30m không xin lỗi.

Chuyện "chiến thuật" chưa giải quyết xong, Văn Mai Hương tiếp tục chất vấn chuyện Trương Quỳnh Anh đào ngũ: "Trước khi đến đây, chúng tôi có nghe thông tin người chơi trốn trại về nhà. Mọi người đang sinh hoạt như những chiến sĩ thực thụ trong quân ngũ, việc trốn trại giống như đào ngũ, sẽ bị đuổi ngay lập tức. Nếu muốn rời trại phải được BTC cho phép".

Trương Quỳnh Anh phản pháo rằng hôm cô rời doanh trại về nhà vì có việc riêng và hôm đó cũng không quay nội dung nào của tập 7.

Văn Mai Hương tiếp tục hỏi: "Nhưng chị đã được sự cho phép của BTC chưa ạ?", Trương Quỳnh Anh phản ứng: "Nếu tôi có trốn trại người nói với tôi phải là BTC. Bạn chỉ là giám khảo tập này, những chuyện xảy ra trước đó bạn không có quyền nói".

Các đội chơi khác tỏ thái độ ngao ngán khi thấy Trương Quỳnh Anh gay gắt với giám khảo khách mời. Trước đó, Trương Quỳnh Anh nhiều lần phản ứng căng thẳng với đồng đội, DJ Oxy cũng như host Tim.

Từ thời điểm ra mắt show, Trương Quỳnh Anh từng bị nghi mâu thuẫn với nhà sản xuất khi không có mặt tại buổi công bố chương trình. Nhiều tháng qua, nữ ca sĩ cũng điềm nhiên không đăng bất kỳ thông tin nào liên quan đến chương trình trên trang cá nhân.

Ứng xử của đội Trương Quỳnh Anh tạo nên làn sóng tranh cãi đa chiều trên mạng. Nhiều khán giả bày tỏ bất ngờ, thất vọng, cho rằng Trương Quỳnh Anh đang làm mất hình tượng ở cuộc thi.

Bạn Linh Mai bình luận: "Hai người cùng chơi mà cứ câu trước câu sau đổ lỗi cho Bá Thập vậy? Chị không đồng ý thì ai giấu đồ được?".

Tuy nhiên không ít người bênh vực Trương Quỳnh Anh vì đội cô là đội chơi tốt nhất trong suốt thời gian huấn luyện ở doanh trại. Một số khán giả tuyên bố nghỉ xem show vì BTC loại Trương Quỳnh Anh.

Bạn Phan Hữu Thắng nói: "Tôi luôn theo dõi chương trình và biết rằng luật chơi là của chương trình đưa ra. Nếu đã đặt ra luật chơi phải nói cho người chơi biết. Đằng này không phổ biến lại đem ra nói là thấy sai rồi. Chuyện đào ngũ cũng vậy, giám khảo tập này đâu có liên quan đến những tập trước? Khá buồn nếu thiếu đi Trương Quỳnh Anh và Bá Thập. Tôi không còn hứng thú xem tiếp nữa".

Gia Bảo

Trương Quỳnh Anh khó chịu vì phát ngôn của Tim khi tham gia show

Trương Quỳnh Anh khó chịu vì phát ngôn của Tim khi tham gia show

Trong hậu trường show truyền hình thực tế, Trương Quỳnh Anh và Tim có màn tranh luận thẳng thắn. Nữ ca sĩ cho rằng chồng cũ đã gây khó dễ khi cô tham gia các phần thử thách.