Bản ghi mới gồm 5 ca khúc viết riêng cho Trương Thảo Nhi thuộc nhiều phong cách: pop, pop rock, ballad… Dự án là bước chuyển mình có ý nghĩa trong suốt gần 10 năm theo đuổi ca hát chuyên nghiệp của cô. Ca sĩ trở lại với hình ảnh khác biệt với trước đây.

Mở đầu dự án Bản ghi mới là bản ghi số 1 có tên Đâu còn gì trong nhau (sáng tác: Huỳnh Quốc Huy) thể hiện bởi Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc. Bốn ca khúc tiếp theo của Trương Thảo Nhi là bài solo.

Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc.

Về việc chọn bài song ca Đâu còn gì trong nhau mở màn series, Trương Thảo Nhi cho hay muốn cảm ơn khán giả đã cho mình cơ hội, niềm tin và quyết tâm lột xác. Từ bài cover nhạc Hoa Chỉ là không cùng nhau thành công trước đó, khán giả bắt đầu nhớ tới Trương Thảo Nhi lẫn Tăng Phúc nhiều hơn. Vì vậy, ê-kíp bắt đầu dự án bằng bài song ca với Tăng Phúc, dần chuyển sang các bài solo của Trương Thảo Nhi để khán giả dễ cảm nhận âm nhạc của cô thời điểm hiện tại. 

“Sau gần 10 năm đi hát, cuối cùng tôi đã tìm thấy hướng đi mình từng mong muốn thể hiện qua các ca khúc trong Bản ghi mới. Sự trở lại lần này có ý nghĩa hơn vì sau nhiều năm, lần đầu tiên tôi chịu sự quản lý của một ê-kíp âm nhạc và tìm được tiếng nói chung về mọi mặt. Không dễ để tìm được sợi dây liên kết, nhất là với một cô gái có sự nổi loạn ngầm và cầu toàn như tôi. Tôi tin đây là thời điểm mình đã trưởng thành trong giọng hát, chín muồi về cảm xúc và trải nghiệm", Trương Thảo Nhi trải lòng. 

Với nhiều bài song ca triệu view trước đó, Trương Thảo Nhi xem thành công đó là động lực, ít nhất là được khán giả nhớ tên. Về việc bị so sánh sự nghiệp với nhiều ca sĩ cùng thời, cô nhấn mạnh mình không đặt nặng yếu tố tranh đua. 

Trương Thảo Nhi nói: "Tôi bướng bỉnh, lì lợm - điều này đã cản trở tôi nhiều ngay từ thời gian đầu làm nghệ thuật. Đổi lại nhờ lì lợm, tôi đã không bỏ nghề khi gặp khó khăn. Tôi có thể đã chậm ở bước khởi đầu nhưng đang “tăng tốc” gấp 3-4 lần để sớm bắt nhịp với các đồng nghiệp".

Trương Thảo Nhi sinh năm 1992, từng ghi dấu ấn tại cuộc thi Giọng hát Việt 2013 và trở thành á quân Sing my song 2016. Cô nổi tiếng khi góp giọng cho các bản song ca như Bốn chữ lắm (cùng Trúc Nhân); Chỉ là không cùng nhau (cùng Tăng Phúc);... 

Trích đoạn ca khúc "Đâu còn gì trong nhau" - Trương Thảo Nhi ft Tăng Phúc

Mỹ Loan