Không mang giải từ cuộc thi HH Hoàn Vũ, Trương Thị May vẫn ghi điểm trong lòng công chúng bởi vẻ đẹp khác biệt, với làn da nâu, ánh mắt hút hồn, nụ cười tươi sáng và một tâm hồn thanh tịnh, hướng thiện.

Tỏa sáng từ những nét đẹp tiềm ẩn


Với danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006, Trương Thị May bắt đầu bước chân vào làng người mẫu Việt. May gây ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng vì nhan sắc nổi bật, đặc trưng của những cô gái gốc Khơ-me:

Làn da nâu, đôi lông mày rậm đều, ánh mắt hút hồn và nụ cười tươi sáng. May tự nhận mình không thuộc diện “sắc nước hương trời” nhưng cô luôn có nét duyên riêng không lẫn với bất cứ ai.

Ở May luôn toát lên cốt cách của một người đẹp luôn biết thế nào là “vừa đủ”. Cô không bao giờ phô bày tất cả vẻ đẹp của mình mà biết giữ lại một chút bí ẩn, tạo nên sức hấp dẫn tiềm tàng và nét riêng đó chính là một món trang sức đầy quyền lực mà May đã biết sử dụng rất hiệu quả.

{keywords}
Một khoảnh khắc tỏa sáng của Trương Thị May trên sàn diễn

Việc một người mẫu ăn chay trường để giữ gìn vóc dáng là điều không hiếm, nhưng ở Trương Thị May - một phật tử đã quy y tam bảo với pháp danh Tâm Lạc (PV) - thì việc ăn chay là để giữ cho tâm hồn nhẹ nhàng, thanh tịnh và luôn hướng thiện. Chính vì vậy mà ở May không có sự sôi nổi, hoa hòe mà đáng lẽ ra phải có khi sống trong môi trường vốn xa hoa, lỗng lẫy như showbiz.

May từng tâm sự “Chưa bao giờ tôi cảm thấy mình lạc lõng cả. Nếu ví cuộc sống này là một ngôi nhà thì showbiz giống như khoảng sân nhỏ trước nhà vậy. Ở đó tôi vẫn được là chính tôi, được thỏa sức thể hiện đam mê, nỗ lực và đón nhận những niềm vui mới trong cuộc sống”.

Vẻ đẹp “hợp lòng người”

Người ta thường nói, vẻ đẹp không chỉ ở nhan sắc bên ngoài mà còn phải xuất phát từ trái tim, và chỉ có như vậy thì vẻ đẹp ấy mới đủ sức chinh phục lòng người và bền bỉ với thời gian.

{keywords}

Đã có người băn khoăn, rằng đối với cuộc thi HHHV thì độ tuổi của May là khá “chín”, sao May không đi thi từ vài năm trước, khi tuổi xuân vừa nở rộ? May có lí do riêng của mình, ngoài những lí do đã được công bố, sâu thẳm trong lòng cô gái từ tâm, hướng Phật này luôn có những suy nghĩ chín chắn và sâu sắc hơn nhiều.

May luôn hướng mình đi tìm sự bình yên và tự tại, khi bước vào con đường nghệ thuật, cô đã xác định sẽ đi lên bằng chính năng lực của mình chứ không muốn ganh đua, chiêu trò, càng không phải chạy ngược chạy xuôi để tìm một hư danh nào đó trong cuộc đời. Với May, nghệ thuật như một cái duyên, chừng nào còn có duyên, còn sống với nghề thì cứ sống hết mình, đến khi không còn duyên nữa cũng sẽ được bình yên mà rẽ sang một công việc mới, miễn là làm chủ bản thân và không bị bó buộc.

{keywords}

Hình ảnh mà Trương Thị May cập nhật trong suốt cuộc thi đều được nhận xét là “thân thiện, chân thành hiếm có”. Cô nổi bật bên các thí sinh khác ở nụ cười không vướng bận, ánh mắt trong sáng cùng những cái ôm nồng nhiệt. May đã thể hiện được đúng như những gì cô chia sẻ tại sự kiện “Tôn vinh giá trị đích thực” của PNJ (được tổ chức trước khi cô lên đường sang Nga - PV) về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế: Thân thiện, năng động và luôn lạc quan, hướng thiện.

Thổi hồn vào sản phẩm bằng sự đam mê và không ngừng sáng tạo, với PNJ, mỗi tuyệt tác trang sức là một câu chuyện về những giá trị đích thực, những phẩm chất cao quý và vẻ đẹp tinh tế của riêng bạn mà chúng tôi mãi tôn vinh.

Đón xem các câu chuyện tại: www.tonvinhgiatridichthuc.vn

Bảo Thanh