Mới đây, Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Văn Hưu có thông báo tới các thế hệ thầy cô giáo, cựu học sinh nhà trường về dự kiến kế hoạch thực hiện công việc chuẩn bị các điều kiện và tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, dự kiến vào tháng 11/2023.

Theo đó, nhà trường đã kêu gọi ủng hộ với tổng kinh phí dự kiến hơn 2,6 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục như: Xây dựng nội thất nhà truyền thống, từ 350 đến 450 triệu đồng; sơn và làm lan can khu hiệu bộ 3 tầng là 300 triệu đồng; xây dựng thư viện xanh 200 triệu đồng; biên tập, xuất bản và in kỷ yếu 225 triệu đồng; thuê tổ chức sự kiện 300 triệu đồng; quà lưu niệm cho các thầy cô giáo, đại biểu 250 triệu đồng…

Kế hoạch kêu gọi đóng góp của Trường THPT Lê Văn Hưu. Ảnh CTV

Cũng theo nội dung kế hoạch kêu gọi của nhà trường, các lớp, các khóa, cá nhân học sinh có thể đăng ký tài trợ nhà trường theo hạng mục. Kinh phí tài trợ có thể trao trực tiếp tại trường, hoặc gửi qua tài khoản nhà trường.

Sau khi nhận được kế hoạch kêu gọi đóng góp kinh phí nêu trên, nhiều cựu học sinh đã tỏ ra không đồng tình với cách làm của nhà trường.

Theo các cựu học sinh, việc tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường là dịp để cựu học sinh về thăm lại trường cũ, tri ân thầy cô giáo. Nhà trường nên tổ chức trang trọng, ấm cúng, ý nghĩa, tiết kiệm, không nên phô trương, hình thức, gây lãng phí tiền bạc, thời gian.

“Trong ngày kỷ niệm, các lớp, các khóa, cá nhân có điều kiện sẽ trao quà, hỗ trợ… cho nhà trường thể hiện tình cảm, tri ân. Còn nhà trường muốn kêu gọi đóng góp xây dựng trường thì nên tách riêng ra một sự kiện khác sẽ hợp lý hơn”, một cựu học sinh chia sẻ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Văn Hưu thừa nhận, nhà trường có kế hoạch và kêu gọi tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, với tổng kinh phí dự kiến hơn 2,6 tỷ đồng.

Trường THPT Lê Văn Hưu. Ảnh CTV

Theo ông Sinh, sự kiện lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường là sự kiện trọng đại và có ý nghĩa rất lớn trong công tác giáo dục. Để có đủ điều kiện tổ chức và lễ kỷ niệm được diễn ra thành công, nhà trường rất mong sự chung tay của các thế hệ cựu học sinh, các thế hệ thầy, cô giáo, tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp.

Lý giải về việc kêu gọi hỗ trợ để thực hiện các hạng mục trên, ông Sinh cho biết, các hạng mục mà nhà trường đưa ra là do đại diện cựu học sinh của trường đề xuất. Việc kêu gọi cũng là trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

“Chúng tôi cũng tham khảo các trường đã tổ chức trước đó, họ cũng thực hiện như vậy. Phải có kế hoạch và triển khai trước, nếu để đúng ngày thì không thể tính toán được. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã nhận được hơn 800 triệu đồng của các cựu học sinh đóng góp”, ông Sinh cho biết.

Về vấn đề trên, ông Tạ Hồng Lựu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, Trường THPT Lê Văn Hưu nên huy động đóng góp kinh phí để tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường ở mức vừa phải, không nên ấn định số kinh phí huy động. Nhà trường cần có cách làm phù hợp, không ép buộc. Qua đây hiệu trưởng rút kinh nghiệm trong việc kêu gọi xã hội hóa.

Những trường ĐH nào đào tạo ngành bảo hiểm?

Những trường ĐH nào đào tạo ngành bảo hiểm?

Nững trường đào tạo chính quy ngành bảo hiểm mới chỉ đếm trên đầu ngón tay tuy nhiên trong ngành học Tài chính ngân hàng tại các trường ĐH cũng có học phần giới thiệu đến môn học này.