Những đoạn clip ngắn, ghi lại khoảnh khắc du khách "hét thất thanh" khi trượt zipline ở Mộc Châu nhận được nhiều chú ý. 

"Dù hét mất tiếng nhưng mình vẫn muốn trải nghiệm trò zipline này", Nguyễn Mai Anh, một du khách đến từ Nam Định chia sẻ. 

Cách đây không lâu, Mai Anh và nhóm bạn có chuyến đi Mộc Châu. Ngoài tham quan Hang Táu, Mu Náu, thác Nàng Tiên, nhóm dành một ngày để trải nghiệm cầu kính Bạch Long, thử các trò chơi cảm giác mạnh như trượt zipline, trượt khô...

"Đây là lần đầu tiên mình thử trò chơi mạo hiểm. Mình vừa hồi hộp, lo lắng vừa mong chờ. Ở vị trí xuất phát, mình thấy một nam du khách vừa trượt vừa la hét nhưng chỉ mấy chục giây, anh ấy đã tới đích.

Mình hít thở rồi được nhân viên đẩy ra đường trượt. Mình nhắm mắt, hét lớn giữa không trung", Mai Anh kể.

"Nhưng khi tới giữa đường, gió quá lớn, mình gần như bị hất ngược lại, không thể trượt xuống. Cảm giác lơ lửng giữa không trung, ở độ cao cả trăm mét khiến mình run bần bật, trong khi ở đường dây bên cạnh, du khách khác trượt vù vù.

Khi xuống tới nơi, các anh nhân viên cho biết, có thể mình quá nhẹ cân... nên mới gặp trường hợp này. Dù chỉ lơ lửng khoảng 10 giây thôi, nhưng vẫn là cảm giác khó quên", Mai Anh chia sẻ.

Nữ du khách Mai Anh sợ hãi khi lơ lửng giữa không trung. Video: NVCC

Anh Bùi Quyết, một người làm du lịch tại Mộc Châu, đã có hai lần trải nghiệm du dây mạo hiểm. "Sợ nhất là lúc nhân viên mở chốt an toàn, cơ thể mình lao vút ra không trung, bên dưới là núi đồi.

Độ cao giảm dần thì cảm giác sợ hãi mất đi, thay vào đó là sự sảng khoái, thích thú. Việc hét lên như giúp mình giải tỏa căng thẳng", anh Quyết cho hay.

Cảm giác được lơ lửng giữa không trung, chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khiến các du khách vừa hồi hộp, lo lắng, vừa thích thú, phấn khích. 

Theo anh Quyết, nhiều người khi tới khu vực xuất phát, mới nhìn xuống đường trượt đã "run tay chân, quay đầu ở phút 90". "Những trò chơi mạo hiểm này tạo ra một điểm nhấn thú vị, mới mẻ cho du lịch Mộc Châu", anh Quyết cho hay.

Dù đã thử trượt zipline hai lần nhưng anh Quyết vẫn "hét thất thanh". Video: NVCC

Đường trượt zipline ở Mộc Châu dài khoảng 700m với 4 đường trượt song song. Điểm xuất phát của đường trượt nằm ở độ cao hơn 130m.

Chi phí cho một lượt trượt zipline tại đây là 180.000 đồng/người lớn và 120.000 đồng/trẻ em (cao từ 100-140cm). Nếu mua vé trọn gói 990.000 đồng/người, du khách có thể tham quan cầu kính, trượt cầu vồng, trượt zipline, đua xe công thức F1, chơi súng nước trên sông...

hình ảnh 3.JPG
Những trò chơi mạo hiểm thu hút sự quan tâm của du khách trẻ.

Zipline vốn bắt nguồn từ một loại hình giao thông tại những vùng núi cao hiểm trở. Để trượt zipline, cần có một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi hoặc thân núi để tạo độ cao, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền.

Khi tham gia trò chơi này, du khách sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ và được trang bị đầy đủ thiết bị chuyên dụng, hiện đại, đảm bảo an toàn.