- Ngày 1/2 cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối tượng Trương Thanh Trúc (SN 1971, ngụ xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng). Trước đó, Trúc bị khởi tố về hành vi “giết người”, với tính chất hết sức dã man.

Trúc là hung thủ đã sát hại một nam thanh niên tại một công trình xây dựng ở địa bàn Q.Phú Nhuận, TP.HCM vào giữa tháng 10/2010 mà VietNamNet đã phản ánh.

Như đã thông tin, vào khoảng 7h sáng ngày 10/10/2010 các công nhân đang thi công sữa chữa ngôi nhà ở địa chỉ số 330/34 đường Phan Đình Phùng, P.1, Q.Phú Nhuận thì kinh hãi phát hiện thi thể một nam đồng nghiệp. Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an địa phương.
Hiện trường vụ án khi phát hiện thi thể nạn nhân Hồ Đức Tín

Tại hiện trường, nạn nhân mặc áo thun trắng, quần đùi màu đỏ; trên cơ thể đặc biệt là vùng đầu và cổ có nhiều thương tích. Cạnh hiện trường, cơ quan điều tra còn tìm thấy 1 thanh sắt dài khoảng 1m có dính vết máu, nghi là hung khí gây án.

Nạn nhân được xác định là Hồ Đức Tín (SN 1990, ngụ huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, là công nhân xây dựng tại công trình nói trên). Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, nạn nhân Tín đã bị sát hại và cướp tài sản.

Quá trình điều tra vụ án, đến nay công an TP.HCM đã làm rõ một số tình tiết có liên quan.

Cụ thể, trước khi xảy ra vụ án mạng chưa đầy 1 ngày (tức vào chiều 9/10/2010) nạn nhân Tín có nhận lương 2 triệu đồng, cất trong ví ở túi quần, nhưng khi xảy ra án mạng thì ví tiền đã không còn.
Ảnh đối tượng Trương Thanh Trúc

Ngoài ra chủ thầu của công trình khai báo, vào đêm 9/10, nạn nhân Tín và nghi can Trương Thanh Trúc (cũng là công nhân xây dựng) được giao ngủ lại công trình để trông coi vật liệu nhưng khi xảy ra vụ án mạng, phát hiện Tín tử vong thì Trúc biến mất.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, lực lượng công an đã tìm về tận quê của Trúc ở xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng thì người nhà của nghi can này khai báo, Trúc có ghé về nhà vài ngày nhưng sau đó vội vã ra đi và đến nay không biết là đi đâu?

Trên cơ sở điều tra, công an TP.HCM xác định Trương Thanh Trúc chính là hung thủ gây ra vụ án mạng tại công trình xây dựng nói trên, nên nay ra quyết định bắt giữ khẩn cấp Trúc.

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM kêu gọi Trương Thanh Trúc sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời cơ quan công an cũng thông báo, ai biết Trương Thanh Trúc ở đâu có thể trình báo về đội nghiệp vụ số 9, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM (đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM) hoặc thông qua số điện thoại (08) 38387414 gặp điều tra viên Nguyễn Thế Vinh.

· Đ.Đ