Hỏi: Có thể truy cập Internet trực tiếp từ máy di động được không? Có những hình thức nào? Cách truy cập ra sao?

Trả lời: Hoàn toàn có thể truy cập Internet từ máy di động nếu máy di động có hỗ trợ chuẩn kết nối wifi hoặc GPRS/3G (với các máy nền GSM). Hiện có rất nhiều loại máy có hỗ trợ. Việc truy cập từ kết nối nào do người dùng cài đặt và lựa chọn, thông qua một khái niệm là “Điểm truy cập” - Access Point. Điểm truy cập chung cho kết nối GPRS/EDGE và 3G của MobiFone là m-wap.

• Hiện nay hình thức truy cập phổ thông nhất là sử dụng wifi, nhưng ở các địa điểm không có wifi hay wifi phải trả tiền thì hình thức truy cập qua GPRS/EDGE hoặc 3G của nhà cung cấp dịch vụ trở nên rất cần thiết và hữu ích.

• Truy cập qua 3G có tốc độ cao (hỗ trợ tốc độ tối đa 7.2Mbps), tuy nhiên vùng phủ sóng hiện nay chưa rộng, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn.

• Khi không có sóng 3G thuê bao di động có thể sử dụng EDGE để truy cập với vùng phủ sóng rộng lớn hơn nhiều. Nếu không có EDGE thì sử dụng GPRS với vùng phủ sóng trên toàn quốc. Việc chuyển đổi EDGE/GPRS là hoàn toàn tự động, không phụ thuộc vào máy đầu cuối, chỉ cần khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ GPRS của MobiFone. Tuy nhiên việc chuyển đổi sang 3G thì khách hàng phải thực hiện cài đặt trên máy di động. Việc chuyển đổi này chỉ là chuyển đối giữa mạng 2G và 3G hay GMS và UMTS, không liên quan đến điểm truy cập.