Để ghi nhận những đóng góp trong công tác phòng, chống dịch, ngày 31/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định truy tặng Huận chương Lao động hạng Ba cho Phó Chủ tịch Thường trực TP.HCM Lê Hòa Bình.

{keywords}
Chủ tịch nước đến viếng và ghi lời tiễn biệt vào số tang

Theo đó, khi đợt dịch thứ tư bùng phát tại TP.HCM, ông Bình được Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố giao nhiệm vụ phụ trách toàn bộ vấn đề xây dựng, cải tạo các bệnh viện dã chiến để kịp thời tiếp nhận bệnh nhân. Với sự chỉ đạo của ông Bình, các bệnh viện dã chiến và Trung tâm hồi sức Covid-19 đã được hoàn thành trong thời gian ngắn.

Như VietNamNet đưa tin, sáng 29/3, ôtô chở ông Bình trên đường đi dự lễ khởi công cầu Rạch Miễu 2 tại Bến Tre, đã gặp tai nạn ở cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua huyện Bến Lức (Long An).

Mặc dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cấp cứu nhưng ông Bình đã qua đời do đa chấn thương.

Hiện linh cữu của ông Bình được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam để người thân và bạn bè, đồng nghiệp đến viếng.

Tiễn biệt Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình, nghẹn ngào nhớ 'Bình Ôxy'

Tiễn biệt Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình, nghẹn ngào nhớ 'Bình Ôxy'

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch TP Phan Văn Mãi nén đau buồn ghi lời tiễn biệt đầy xúc động trước sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình. 

Phong Thuận