Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương hôm nay (13/11) cho biết, đơn vị này vừa phát thông báo truy tìm đối với Nguyễn Công Hùng (SN 1988, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Công Hùng - Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng tháng 11/2020, Lê Minh Trí (Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Xây Lắp điện Hiệp Phát) và người đàn ông thường gọi là Chung Khôi (chưa rõ lai lịch) liên hệ và đề nghị ông T.G.N xuất 2 hóa đơn giá trị gia tăng khống (hóa đơn VAT) cho Công ty Hiệp Phát trị giá gần 1,2 tỷ đồng, ông N được hứa hẹn sẽ nhận được 30 triệu đồng tiền “hoa hồng”.

Sau đó, Trí hẹn ông N mang theo tiền đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường Lái Thiêu (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) để nộp tiền vào tài khoản của Công ty Hiệp Phát, đồng thời làm phiếu ủy nhiệm chi chuyển số tiền trên vào tài khoản cho công ty này.

Tuy nhiên, trong lúc chờ phía ngân hàng thực hiện việc chuyển tiền theo ủy nhiệm chi, nhóm của Trí, Hùng đã sử dụng internet banking chuyển số tiền trên ra khỏi tài khoản của Công ty Hiệp Phát dẫn đến việc ngân hàng không thể thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, nhóm này cắt liên lạc với ông N. Cùng thủ đoạn trên, các đối tượng đã gây ra 6 vụ lừa đảo mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và cho vay đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt số tiền gần 13 tỷ đồng của các doanh nghiệp và cá nhân. Trong đó Hùng được xác định là người cầm đầu nhóm lừa đảo nhưng đã bỏ trốn.

Riêng các đối tượng còn lại là Lê Minh Trí, Lê Minh Truyền đã bị công an bắt giữ.