Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành cáo trạng, truy tố dàn lãnh đạo Sở Giáo dục đào tạo, đề nghị xừ lý 210 phụ huynh liên quan đến vụ gian lận điểm thi.

Theo cáo trạng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang truy tố các bị can: Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo) và Vũ Trọng Lương (Phó trưởng phòng Khảo thí), về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại điều 356 bộ luật Hình sự. 

Bị can Phạm Văn Khuông (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) và Lê Thị Dung (Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Hà Giang), bị truy tố tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, quy định tại điều 366 bộ luật Hình sự.

Bà Triệu Thị Chính (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo), bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, quy định tại điều 358 bộ luật Hình sự.

Trong vụ án, Cơ quan điều tra cũng xác định 210 người là bố, mẹ của 107 thí sinh được nâng điểm. Căn cứ lời khai của những người liên quan, cơ quan điều tra đã đề xuất Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo xử lý những phụ huynh này theo quy định.

Trước đó, ngày 18 tháng 6, Tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật đảng viên bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đức Quý, (Phó chủ tịch tỉnh Hà Giang) và ông Vũ Văn Sử, (nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh).