- Liên quan đến việc đoàn xe siêu tải vượt mặt trạm cân tại 6 tỉnh và bị bắt tại Hà Tĩnh, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đã có văn bản gửi các tỉnh trên yêu cầu xác minh và xử lý trách nhiệm.

Xe siêu tải ‘lách’ trạm cân 6 tỉnh ra sao?

Đoàn xe quá tải từ Bình Định ra Hà Tĩnh đã làm như thế nào để có thể 'lách' qua được các trạm cân ở 6 tỉnh?

Khi được hỏi về việc xử lý trách nhiệm, trao đổi với VietNamNet, ông Khuất Việt Hùng cho biết, ông đã đề nghị Vụ vận tải (Bộ GTVT) làm văn bản gửi 6 tỉnh để lọt đoàn xe quá tải, yêu cầu xác minh, xử lý trách nhiệm.

 

{keywords}
Đoàn xe quá tải bị bắt tại Hà Tĩnh

Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết: Trước khi đoàn xe quá tải bị bắt tại Hà Tĩnh, qua đường dây nóng, Tổng cục cũng đã xác định được vụ việc nên đã yêu cầu Sở GTVT Hà Tĩnh cân tải trọng, xử lý vi phạm.

Qua đường dây nóng, biết được đoàn xe này chở quá tải nên Tổng Cục đã yêu cầu bắt chứ không phải ngẫu nhiên Thanh tra giao thông Hà Tĩnh bắt được. Tôi đã yêu cầu giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho kiểm tra tải trọng và xử lý vi phạm”, ông Huyện cho hay.

Ông Huyện cũng nói rõ, qua dữ liệu và thiết bị cho thấy đoàn xe quá tải này đi qua các tỉnh đã không cân tải trọng tại bất cứ trạm cân nào và việc này vẫn xảy ra.

Khi được hỏi về trách nhiệm của các trạm cân để lọt đoàn xe quá tải này, ông Huyện cho biết, lực lượng trạm cân kiểm soát theo sự vẫy dừng của lực lượng CSGT chứ không phải trạm cưỡng bức xe phải đi qua cân tải trọng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 7/9, lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã phát hiện và lập biên bản 4 chiếc xe chở quá tải trọng cho phép từ 70 - 100%.

Đoàn xe này xuất phát từ Bình Định và lần lượt vượt mặt các trạm cân tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình rồi bị xử lý vi phạm tại Hà Tĩnh.

Vũ Điệp

 

Bắt đoàn xe siêu tải ‘lọt’ trạm cân 6 tỉnh

Bốn xe quá tải từ 70 - 100% trọng lượng, chạy quãng đường trên 700km, đi qua 6 tỉnh thành đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh chặn đứng.