- Trước thực tế nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phổ biến và gia tăng về mức độ vi phạm thì việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ là giải pháp căn bản để giúp doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu còn người tiêu dùng cũng tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng.

Nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhân Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam (29/11), Cục sở hữu trí tuệ - Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp” vào ngày 17/11/2016 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, xuất phát từ nhu cầu của Doanh nghiệp và người tiêu dùng, trước thực tế nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phổ biến và gia tăng về mức độ vi phạm, dẫn đến những sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp khó đến được tay người tiêu dùng, còn người tiêu dùng thì hoang mang không biết cách nào để chắc chắn rằng hàng hoá, sản phẩm mình mua có đúng là hàng thật, hàng chất lượng do chính doanh nghiệp sản xuất.

{keywords}
Hàng giả xuất hiện tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang

Trên thực tế, việc tìm ra và áp dụng những giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu mới cho doanh trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu sẽ giúp người tiêu dùng có thêm công cụ để kiểm tra, truy xuất và xác thực sản phẩm chính hãng, xác thực nguồn gốc sản phẩm để mua đúng hàng hoá chất lượng, tránh mua nhầm phải hàng giả và được bảo vệ tốt hơn các quyền lợi của mình khi bị xâm phạm.

Đặc biệt, hội thảo giới thiệu giải pháp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thông minh, kết hợp nhiều công nghệ chống hàng giả hiện đại, đặc biệt áp dụng công nghệ quét mã số mã vạch Qrcode (2D và 3D) dùng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Giải pháp này không chỉ giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý kho, quản lý kênh phân phối bán hàng, quản lý hệ thống lưu thông hàng hoá một cách khoa học thông qua phần mềm được ứng dụng trên thiết bị di động.

B.H